******
"Bolinao here we come!!!!" Excited na sigaw ni Cora mula sa labas ng bintana ng kotse.
"Someone's is excited here, huh." Napapangiti na sabi ng nagmamanehong si Tanner.
"Of course! Im super excited. It's been a long time since we had a vacation eh." Cora na humarapa sa binata.
"We had beach in the rooftop remember?" Tanner.
"Tse! That's suppose to be your proposal pero nagbago ang isip mo right?" Pagpapaamin ni Cora dito. Na ikinasamid naman ng binata.
"Ahu! Ahu! Who told you that?" Nasamid si Tanner then asked ng makabawi.
"As usual nadulas na naman si Luis." Cora.
"That guy!" Gigil na sabi nalang ni Tanner.
"So, bakit nagbago ang isip mo? Is that because of the seal?" Cora.
"Ahm.... Y-Yeah." Nahihirapang sagot ni Tanner.
"Why did you planned to propose to me? Eh, may balak ka naman palang iwan ako. Anu yon? Your going to make me wait for you?" Salubong ang kilay na tanong ni Cora.
"Baby, it's not the right time and place to talk about that." Tanner.
"No. I want an answer now." Demand ni Cora sa binata.
"Fine." Sumusukong napabuntong-hininga si Tanner bago sagutin ang tanong ng dalaga. "My first plan is to propose to you and then tell you about the seal. But I change my mind. Because I think it will be unfair to you." Paliwanag nito na sa daan nakatutok ang tingin.
"Buti alam mo na unfair yon. Your going to propose to me. And then your gonna leave me." Nakasimangot na sabi ni Cora.
"Baby, Im still thinking about it. I already told you that remember?" Tinignan saglit ni Tanner ang dalaga saka ibinalik sa daan ang tingin.
"Hmp! I can feel it. Iiwan mo parin ako." Nakangusong naggross arms na sumandal si Cora at tumingin sa labas ng bintana ng kotse.
"Baby.... Please, stop thinking that way. Let's just enjoy this vacation. Hmmm?" Lambing ni Tanner sa dalaga.
"Hmp! Pasalamat ka mahal kita." Cora.
"I love you, too." Nangingiti ng sabi ni Tanner.
Kaya hindi na rin natiis ni Cora ang binata. Nawala na ang topak nito hanggang marating nila ang beach. Kung saan naghihintay na ang mga kaibigan nila.
"Ayan na si Cora at Tanner!" Excited na announce ni Baninay sa mga kasama ng makita nga dalawa na palapit na sa kinaroroonan nila.
"Aaaahhhh!!!!! I miss you guys!" Excited na tumakbo papunta sa mga ito si Cora at niyakap ang mga kaibigan.
"So, okay na kayong dalawa?" Tanong ni Ally after ng yakapan nilang mga girls.
"We're always okay." Nakangiting sagot ni Tanner.
"Finally! You told her na, dude?" Luis.
"Tsk! You really dont know how to shut your mouth, Luis." Tanner said glaring to Luis.
"Hehe... Sorry naman. Nadulas lang ako noh." Deffensive na sabi ni Luis.
"Hay naku! Tama na nga kayong dalawa. Pumasok na tayo sa loob. Ready na ang lunch natin." Jerome.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...