Chapter 57: Harana before the Wedding

43 2 0
                                    

*****

        "Are you sure with this, dude?" Naniniguradong tanong ni Will kay Tanner.

       "Haha! I think he is really sure about this. He told me that Cora loves to make him sing." Natatawang sabi ni Tyler.

        "Naku! Pinag-titripan ka lang ng fiancee mong yon, dude. Sa tuwing pinapakanta ka nya." Luis.

       "I dont care. As long as Im making her happy." Tanner.

       "Wooh! Inlove na inlove lang? Parang kaylan lang sobrang inis nyo sa isat-isa ha." Naiiling pero nakangiting sabi ni Luis.

       "Yeah right. Who would thought that they are going to end up together."  Nakangiti ring sabi ni Will. Na masaya rin para sa mga kaibigan.

      "Well, it just that we realize that we are perfect for each other." Proud na sabi ni Tanner sa mga kaibigan.

       "And congratulations, bro. For finally finding your perfect match." Nakangiting niyakap ni Tyler ang kakambal.

      "Yeah. Thanks, bro. And now, you have to help me do this plan. I wont let her paranoia ruin us." Desididong sabi ni Tanner. Talking about his plan on making Cora feel that she's the only one for him.

      "Goodluck, dude." Will said sabay tapik sa balikat ng binata.

      "Aaaah!!!! Kuya Tanner! Im so excited for this!" Sabay-sabay silang napalingon ng bumukas ang pinto at pumasok ang hyper na si Kisses.

      "Kisses! I said dont run." Kasunod ng dalaga si Edward na worried na nakasunod dito. Hindi nila napigilang matawa sa problemadong ekspresyon ng binata.

     "Haha! Dont worry, Edward. Hindi madadapa si Kisses." Luis.

     "Yeah right. And beside you are there to catch her naman." Will.

      "Si Edward ang OA talaga minsan. Hindi naman ako madadapa eh." Nagba-blush na sabi ni Kisses. "Im excited lang kase talaga sa gagawin natin for Ate Cora. And Kuya Tanner, everything is ready na." Nakangiting bumaling ito sa pinsan.

      "Thank you, baby girl. And thanks Edward, for taking care of our baby girl." Sincere na sabi ni Tanner kay Edward.

     "Kuya, hindi na ko baby. Nag-18 na kaya ako. Pero baby parin ang tawag nyo saken." Nakapout na reklamo ni Kisses.

      "Haha! But for us, you will always be our baby girl." Tyler.

     "Hmp! Bahala nga kayo. Pero excited talaga ko. Are you ready, Kuya Tanner?" Excited na tanong ni Kisses sa binata.

     "Yeah. Did you rehearse your song?" Tanong din ni Edward.

     "Of course! Im so ready for this." Tanner.

      "Okay! Let's get it on!" Sigaw naman ni Luis. Nagkatawanan nalang sila saka sinimulan ang plinano nilang surpresa para kay Cora.

*****

         "Where are we going ba talaga?" Nagtatakang tanong ni Cora sa mga kaibigan na basta nalang sya kinaladkad paalis mula sa photo shoot nya. Mabuti nalang tapos na sya sa mga shots na kaylangan sakanya.

        "Just wait and see, okay?" Nakangising sabi ni Jinri.

       "Oo nga. Magpahinga ka nalang muna dyan. Malalaman mo rin kung saan tayo pupunta." Sabi naman ng nag-mamanehong si Ally.

      "Seriously? Basta nyo nalang ako hinila paalis doon?" Cora exclaimed.

     "Haha! Dont worry, Cora. Ipinagpaalam ka na namin sa manager mo." Jessie.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon