******
Cora"Goodmorning! Are you hungry? Im already cooking our breakfast." Nakangiting bungad ni Tanner saken pagpasok ko sa kusina.
Bigla kong naibaba ang mga braso ko na ininat ko at itinikom ko ang bibig ko na galing sa wagas na paghikab ng makita ko ang mukhang bagong gising din na si Tanner na looking oh-so-handsome parin.
Nakakahiya! Bakit ang aga nyang magising?
"G-Goodmorning. Ang aga mo namang magising." Nahihiyang lumapit ako sa ref at kumuha ng tubig.
"Yeah. I use to wake up early. How was your sleep?" Tanner asked again.
"Okay naman. Pasensya na napasarap ang tulog ko. It seems na patapos ka ng magluto ng breakfast. Hindi man lang kita natulungan." I said after kong uminom ng tubig at nakita kong mukhang patapos na nga syang magluto.
"It's okay. Im just going to finish frying the sunny side up and then we are going to have our breakfast." Tanner said ng nakatingin saken habang nagpapalagay ng egg sa kawali.
"Okay. Im going to prepare the table." Naisip kong yun nalang ang gagawin ko para may contribution naman ako sa almusal namin.
"Okay." Tanner ibinalik nya ang atensyon sa niluluto nya.
Pero habang naglalagay ako ng mga plato at iba pa sa lamesa naramdaman ko na parang may nakatingin sakin.
Actually its not just tingin but titig.
And yeah. It's none other than Tanner. Dahil tanaw lang naman mula sa kitchen ang dinning.
"Goodmorning!" Smilling Kisses got our attention. "Kuya Tanner! Baka masunog yang niluluto mo!" May panic sa boses na sabi ni Kisses ng mapatingin sa niluluto ng kuya tanner nya.
"Ow!" Nagmamadaling inalis ni Tanner sa apoy ang kawali saka inilagay sa plato ang kamuntik ng masunog na itlog.
"Tsk!tsk! Staring is bad. Goodmorning, Kisses!" Iiling-iling na sabi ni Edward na ngumiti ng wagas ng mapabaling sa direksyon ni Kisses.
"Goodmorning, Edward." Ganting bati naman ni Kisses dito.
"Tsk! Coming from you Edward, huh." Tanner.
"What? Im just telling a fact. Its bad to stare to Ate Cora when you are cooking, Kuya Tanner." Nakangising sabi ni Edward.
"Edward!" Pinandilatan ko sya ng mata para sawayin.
"He is right. Look the egg is almost burn." Nang-aasar din na dagdag pa ni Mark na kasunod na rin ang iba pa nilang mga kasama.
"Goodmorning!!!!" Sabay-sabay na bati ng mga ito.
"Morning, kiddos! Let's have our breakfast first then we are going to swim and try some water activities later." Tanner said to them ng makabawi sa pang-aasar nila Edward.
And yeah. We are with this teenagers. And we are going to spend a few days of vacation here in masbate.
"Wow! Breakfast is ready huh. Akala namin magpreprepare kame ng kanya-kanya." Axel na naupo na sa isa sa mga upuan sa dinning table.
"I dont think so. Because we have Kuya Tanner and Ate Cora to provide everything we need." Nakangising sabi ni Mark.
"Excuse me? It just happen na naunang magising si Tanner sa aten noh. Im going to assign each one of you sa mga gawain while we are here okay?" Nakapamewang na sabi ko sakanila.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...