Chapter 34: That girl is mine, so back off.

91 6 1
                                    

******


             "Welcome back, Kuya Tanner!!! I miss you!" Excited na sigaw ni Kisses sabay yakap sa kuya tanner nya na sinundo nila sa airport.

         "Thanks, baby girl. I miss you, too." Nakangiting sabi ni Tanner na niyakap din ang pinsan.

          "May hinahanap ka, Kuya?" Tanong ni Kisses dito ng mapansin na palinga-linga sa paligid ang binata.

         "Where's Cora?" Kunot ang noong tanong ni Tanner.

          "Ate Cora? Are you expecting her to come with us sa pagsundo sayo, Kuya?" Nagtatakang tanong naman ni Kisses sa pinsan.

          "Ofcourse im expecting my girlfriend to be here." Sagot ni Tanner.

          "What did you say,Kuya? Oh my! You mean girlfriend mo na si Ate Cora?" Hindi makapaniwalang napatakip sa bibig nya si Kisses.

          "Yeah. And i miss her so much. I really want to see her. And im expecting her to be here with you to pick me." Tanner.

          "Aaahhh!!! Im so happy for the both of you, Kuya!" Masayang-masayang niyakap ulit ni Kisses ang pinsan.

         "Thanks, baby girl. Didn't she tell you why she's not coming with you?" Tanner.

         "Wala syang sinabi na sasama sya sa pagsundo sayo today, Kuya. At ang alam ko may out of town pictorial sya ngayon eh." Kisses.

        "What?!? She  accepted an out of town pictorial today? But she knows that my arrival is today." Hindi maipinta ang mukhang sabi Tanner.

         "Hay naku, Kuya. Dont be mad okay? Baka matagal ng naka-schedule yung pictorial ni Ate Cora today kaya wala syang choice. Pero forsure babawi sya sayo. Let's go. Mom and Dad is waiting in the car." Aya ni Kisses kay Tanner.

      Lumabas na sila ng airport at nakaabang na nga sa labas ng sasakyan ang parents ni Kisses.

        "Welcome back, hijo." Nakangiting sinalubong ng yakap ni Mrs. Delavin ang pamangkin.

         "Thanks, Auntie. Thanks for picking me up, Uncle." Bumaling naman si Tanner kay Mr. Delavin pagkatapos nitong gumanti ng yakap at humalik sa pisngi ng Auntie nya.

        "It's nothing, hijo. Sa condo ka ba namin ihahatid o gusto mo munang kumaen sa bahay? We prepare some food. Forsure namiss mo ang Filipino food." Mr. Delavin.

         "Ow! Thanks, Uncle. Okay, let's go then. I have some pasalubong too." Tanner.

        "Nag-abala ka pa. Get in the car na. Kisses, sakay na anak." Mrs. Delavin na may sinemyas sa anak na agad naman nitong nagets.

        "Yes, mom." Nagtatype sa cellphone na sumakay ng kotse si Kisses.

       Sumunod na rin dito si Tanner. At maya-maya pa nasa biyahe na sila papunta sa bahay ng mga Delavin.

        Sa biyahe kunot ang noo at hindi mapakali si Tanner na napansin naman ng mga kasama nito.

        "Is there a problem, Tanner?" Mrs. Delavin asked.

         "Dont mind me, Auntie. Im okay." Nginitian ito ni Tanner to assure na okay lang sya.

         "You seems not okay, Kuya." Kisses.

          "Oo nga hijo. Ano bang problema?" Mr. Delavin asked habang nagmamaneho.

          "Is just that she's not answering my call even my message to her." Tanner.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon