"Jerome, would you do something about this?" Nakapamewang na ipinakita ni Cora kay Jerome ang newspaper kung saan headline sila ni Tanner.
"Wow! Ang ganda ng kuha nyong dalawa dyan ni Tanner ha. Sa party yan di ba?" Jerome.
"Painosente lang, Jerome? Obviously sa party yan noh! And i dont understand kung bakit nila kame ginagawan ng issue. We are models hindi kame celebrity." Iritableng pabagsak na naupo sa sofa si Cora.
"You have to get use to it. Nasa Pilipinas tayo. And the press find you and Tanner a hot item. Publicity yan kaya hayaan mo na." Jerome.
"But we are not an item. We are not together." Cora.
"You dont have to pretend o admit it naman di ba? Let it be. Mawawala din yan." Jerome.
"Relax ka lang porket hindi ikaw ang nasa dyaryo." Cora.
"C'mon, Cora dont make it a big deal. Di ba may lakad kayo ng mga pinsan mo?" Jerome.
"Iniiba mo ang usapan eh." Cora.
"Ayaw lang kitang mastress. Sige na umalis ka na and enjoy with your cousins." Pagtataboy sakanya ni Jerome.
"Kapag itong mga write ups na to about us tumagal you have to do something okay?" Cora.
"Okay. For now go and relax." Pinagtulakan na ni Jerome si Cora palabas ng pintuan.
"Fine." Cora.
******
"Wow! Nasa newspaper kayo ni Ate cora, Kuya Tanner." Kisses.
"Well, thats press. Im already use to it." Tanner.
"Ah. Pero bagay talaga kayo eh. Teka did you say hi to her for me?" Naalalang itanong ni Kisses.
"Yes, baby." Sagot ni Tanner.
"And you kiss her for me?" Kisses.
"Yes?" Tanner.
"Talaga?!? Ahhh!!!!!" Tumili sa kilig si Kisses.
"Hey! Why you're kinikilig. Ah! I knew it. You make me do that on purpose." Tanner.
"Eh, kase naman kuya bagay talaga kayo ni Ate Cora eh." Kisses.
"Really?" Tanner.
"Oo kaya. Do you find her attractive?" Kisses.
"Yeah. She's pretty but she is so mataray and masungit." Tanner.
"But she's nice to me naman kuya ah. Baka lagi lang talagang natatapat na mainit ang ulo nya kapag magkasama kayo. O, baka naman you did something na ikinabad shot mo sakanya." Kisses.
"Actually yeah. But she's the first who pisses me off. She is the reason why my vacation get delayed, remember that?" Tanner.
"Ah... Sya yung model na naging cause kaya nadelayed ang uwi mo nung Christmas, Kuya?" Kisses.
"Yeah. I hate ruin plans you know that. That's why i plan a revenge and called the agency to delayed her vacation also." Kwento ni Tanner sa pinsan na attentive na nakikinig.
"Ah. Kaya pala galit sayo si Ate Cora. It's your fault naman pala kuya. I have an idea!" Kisses.
"Idea?" Napakunot ang noong tanong ni Tanner kay Kisses.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...