Chapter 16: Jellying

146 12 3
                                    

         Tuloy ang photshoot sa mga sumunod pang araw.

        At dahil summer edition ang next issue ng magazine, they have to explore the resort amenities and facilities while introducing those swim wear as well as the models.

       And that photoshoot made them known each other more.

       Kapag mayroong free time na ibinibigay sa dalawa, ini-explore pa nila lalo ang beach. Sinusubukan nila ang ibat-ibang activities na pwede nilang subukan. And it seems that they are both having fun and enjoying each other company. Pero siyempre nakikipagbonding din sila sa iba pa nilang mga kasama.

      Tulad ngayon na napag-pasyahan ng team na sabay-sabay maligo sa pool that evening dahil maaga naman silang natapos sa shoot. And beside they are going back to Manila kinabukasan.

        "Alam nyo guys nag-enjoy talaga ako na makatrabaho kayong lahat. Thank you for taking care of me mula sa make up hanggang sa wardrobe." Nakangiting sabi ni Cora sa buong team.

       "Naku! Its our pleasure na makatrabaho ka. Kayo ni Tanner." Sabi ni Lilet na isa sa make up artist.

       "Oo nga. We had fun working with you guys." Dan na isa sa in charge sa wardrobe.

        "We also had fun actually." Tanner.

       "Sa totoo lang ha. Kayo palang yata ang mga international models na nakatrabaho ng team namin na walang ere." Izza na hairstylist naman.

    "Tama! Wala kameng masabe sainyong dalawa. Ang gaan nyong katrabaho." Kurt na assistant photographer.

     "Well, thanks for appreciating us guys." Cora.

      "And we are looking forward for more photoshoot with the two of you." Matt na nakisali na rin sa umpukan nila.

       "Let see. Cheers?" Tanner na itinaas ang hawak na beer in can.

        "Cheers!" Sabay-sabay na sabi ng lahat habang nakataas ang mga hawak na inumin saka sila uminom.

      Maya-maya lang may kanya-kanya na silang mundo at trip.

      "Are you staying here for good or your planning to go back to states?" Tanong ni Matt kay Cora.

      "Actually im thinking about it pa. For now tatapusin ko muna siguro yung contract na pinirmahan ng manager ko." Sagot ni Cora na umahon muna para kumaen dahil ginutom na sya sa kakalangoy sa pool.

       "It is a contract with Tanner right?" Matt.

       "Yeah. A contract na partner ko si Tanner. Pero may mga solo din kame." Cora.

      "It seems that people are enjoying seeing you together." Matt.

      "Oo nga eh. May mga fansclub na nga kame sa social media eh. Nakakatuwa ginawa nila kameng loveteam." Cora.

      "But what is the real score between the two of you?" Matt.

     "We're just friends. Actually we started as enemy." Natawa si Cora ng maalala ang simula nila ni Tanner.

      "Really? Hindi halata ha." Amused na sabi ni Matt. "What happened?"

      "We meet in one of our project sa states and nagkabanggaan kame. We ruin the vacation of each other as revenge. Inis na inis pa nga ako sakanya. Im not expecting na magiging close kame. Mabait naman pala ang loko." Cora.

       "Yeah. He's nice. His protecting you nga eh." Matt.

        "Actually he is being overprotective nga eh. Pero sya yata dapat ang protektahan ko againts those girls eh." Cora said while looking to the pool kung nasaan si Tanner na pinapalibutan at pinagkakaguluhan ng mga babae  sa pool. Okay lang sana sakanya kung yung mga babaeng kasama nila. Because she knows Tanner is safe with them. Pero ang mga babaeng kasama nito ay hindi nila kasama sa team.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon