Chapter 56: The Wedding Jitters

47 3 0
                                    

*****

Shower party
   
         "Wow! This is the most extravagant shower party, I ever attended." Amused na sabi ni Cora ng makita ang ayos ng hotel room na sinet ng mga kaibigan nya para maging venue ng shower party nya.

      "Siyempre shower party mo to eh. Kaya dapat bongga." Jerome.

     "Thanks, Ume. Thank you guys." Isa-isang niyakap ni Cora ang mga ito. "I really appreciate this guys."

     "Your welcome! So, let's start the party?" Jinri.

     "Let's get it on." Itinaas ni Cora ang wine glass na hawak na may lamang strawberry wine.

      "Yehey! Wow! Ang cute ng mga fruits, chocolates and pastry." Tuwang-tuwang react ni Kisses habang tumitikim sa mga slice fruits.

       "Tuwang-tuwa ang baby girl natin." Aura.

       "Mga Ate sigurado po ba kayo na pwede ako dito sa shower party ni Ate Cora?" Nag-aalalang tanong ni Kisses.

      "Of course, baby girl. This is not a usual shower party. Dont worry walang mag-sasayaw na stripper dito." Natatawang tinabihan ni Cora ang dalaga.

     "Oo nga naman. Cora's shower party is different." Ally.

      "Bakit po?" Curious na tanong ni Kisses.

      "Hay naku. Baka sumugod dito ng wala sa oras ang Kuya Tanner mo kapag nag-invite kame ng stripper noh. At tsaka hindi ka namin makakasama kapag sinunod namin ang usual shower party. Besides, I like it better." Cora.

      "Mabuti naman nagustuhan mo noh. Hindi sayang ang effort namin." Jerome.

      "Pero Kuya Ume, di ba dapat doon ka sa stag party ni Kuya Tanner?" Inosenteng tanong ni Kisses.

      "Haha! Oo nga naman, Ume. Ayaw mo ba dun sa mga boys? Mag-eenjoy ka don." Baninay.

     "Ayoko nga doon. Hindi ako makakarelate sa boys noh." Jerome said saka maarteng kumagat sa watermelon na hawak.

       "Sabi mo eh. Pero okay lang ba na wala tayong spy don? Wala si Jessie." Aura.

      "Its okay guys. I trust my tan man." Cora.

      "Aaa... That's so sweet, Ate Cora." Niyakap ni Kisses si Cora. "I can't wait for your wedding day."

       "Me too, baby girl. But for now... let's enjoy this all girls party! Cheers?" Itinaas ni Cora ang wine glass.

      "Cheers!!!" They all said in chorus.

      "In all fairness guys ha. You really nailed this shower party ha. Sinong nakaisip ng mga gimmick na ito?" Tanong ni Cora sa mga kasama.

     "Siyempre combination ng mga beautiful  ideas namin noh." Ally.

     "Tama. At mabuti naman na-appreciate mo ang ginawa namin para sa shower party mo." Aura.

     "I love it, actually. The whole set up is perfect." Cora.

      "And the food is perfect din, Ate." Kisses.

      "Naku, mukhang enjoy ka baby girl sa foods ha. Ang figure ingatan." Baninay.

      "Dont worry, Ate Baninay. Pwede namang mag-gym eh." Kisses na enjoy sa mga bite size na pagkaen.

      "Oo nga naman. Wait! How's your prenup photoshoot?" Jinri asked.

      "Kaya nga. Wala pa kayong pasilip sa prenup nyo ha." Ally.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon