"So, how's the work out experience with Tanner?" Tanong ni Jerome kay Cora ng dalawin nya ito sa condo kinabukasan.
"It's okay. Feeling ko ang dame kong naburn na fats. And his family are all nice." Cora.
"Wow. Meet the family na pala ang peg mo." Jerome.
"We're just friends, Jerome." Cora.
"Sabi ko nga eh. Nameet mo na yung kakambal nya?" Jerome.
"Hindi pa. Wala pa sya eh. Nasa Thailand daw. Pero sa debu daw ni Kisses darating sya." Cora.
"I see. Nga pala nakausap ko na yung designer. May mga available sya na dresses sa boutique nya. We have to go there para makapili ka at makapag-sukat. Ano bang motif ni baby girl?" Jerome.
"She said we have to wear white." Cora.
"Wow ah. As pure as her. And who's her escort?" Jerome.
"Surprise yata. Wala pang sinasabi eh. I dont know if it is Ed. Its means the boys must wear a suit right?" Cora asked.
"Yeah. Specially the 18 roses." Jerome.
"Im excited to see the boys wearing suit." Excited na sabi ni Cora.
"Specially Tanner?" Nanunuksong sabi ni Jerome.
"I never said that. Speaking of Tanner wait he's calling." Tumayo si Cora para sagutin ang tawag ng binata.
"Kaylangan lumayo?" Jerome.
Bumalik si Cora sa sala pagkatapos makipag-usap sa binata.
"Jerome, i have to go." Cora.
"Ha? Saan kayo pupunta? Wala naman kayong appointment o schedule ah." Jerome.
"Nagpapasama sa isang boutique si Tanner. Tulungan ko daw syang pumili ng susuotin nya sa debu ni Kisses." Cora.
"Ow! Really? Kaylangan talaga ng opinyon mo?" Jerome.
"Stop giving us a malice, Jerome. We're just friends. Nagpapatulong lang yung tao noh." Cora.
"Fine. Ihahatid na kita doon." Jerome.
"Mabuti pa nga. I'll change lang sandale." Pumasok si Cora sa kwarto nya para magpalit ng damit.
Then gora na sila ni Jerome sa kinaroroonang boutique ni Tanner.
******
"Hindi ka na ba papasok sa loob?" Tanong ni Cora ng ihinto nito sa tapat ng boutique ang kotse."Hindi na. Just say hi for me. Takecare ha. Tawagan mo ko kung magpapasundo ka. Pero forsure ihahatid ka na ni Tanner kaya bye na!" Jerome.
"Fine. Bye! Ingat." Bumaba si Cora saka kumaway hanggang makalayo si Jerome. "So, this is the boutique. Mukhang sosyal ha." Tinignan ni Cora mula sa labas ang boutique at napangiti sya mula sa loob si Tanner na mukhang namimili sa mga pares ng suit na nakahilera sa isang stand.
Mukhang may napili na ang binata kaya saktong pagpasok nya ng boutique ay papasok naman ito ng fitting room.
"Goodafternoon, Maam." Bati kay Cora ng attendant.
"Hi! Im here for my friend. I guess he's inside the fitting room." Nakangiting sagot ni Cora sa babae.
"Ah, ganun po ba? Sige po maam maupo po muna kayo. Hintayin nyo nalang po muna si Sir." Igiya sya ng attendant sa isang couch.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
Roman d'amourAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...