Chapter 8: Pool Party

148 14 2
                                    

"Anong meron? Bakit ang aga-aga ang ingay dito sa bahay nyo?" Nakapamewang na tanong ni Cora ng mapasukan ang maingay na bahay ng mga barber.

"Ate Cora you're here!" Tuwang-tuwang lumapit si Kisses sa dalaga.

"Join us, Ate Cora. We're going to have a barbeque/pool party." Edward.

"Wow ha. Anong okasyon?" Cora.

"Wala naman, Ate. It just that we are done with our prelim exams." Mark.

"I see. So, wheres Laura?" Cora.

"She's with her classmates. You can borrow her clothes. Join us." Edward.

"Gagawin nyo lang akong taga-ihaw ng barbeque nyo eh." Cora.

"Ofcourse not! Kame ni Yong ang bahala sa barbeque, Ate." Axel.

"Tama! Kaya join ka na samen, Ate. The more, the merrier nga di ba?" Yong.

"Sige na, Ate cora pagbigyan mo na kame. Minsan lang namin makasama ang celebrity na katulad mo." Mai2x.

"Oo nga. Sige na, Ate Cora. Please....?" Kisses.

"Sige na nga. Dyan muna kayo. Maghahanap ako ng pang-swimming sa closet ni Laura." Tumalikod na si Cora para umakyat sa second floor ng bahay.

"Dont wear too sexy swimsuit!" Pahabol na sigaw ni Edward.

"Whatever, Ed." Cora rolled her eyes saka iniwan na sa sala ang mga bagets.

Hindi nya na nakita na nag-apiran ang mga ito saka mahinang tumawa at nagbulungan.

Naghalungkat sya sa closet ni Laura ng kakasya sakanya na swim wear and she settled with brown two piece.

"Okay na siguro toh. Kame-kame lang naman. At mga bata naman ang kasama ko." Nag-suot sya ng bathrobe saka bumaba na ulit. "Huh? Wala na sila dito sa sala. Baka nasa pool area na sila." She decided na dumiretso nalang sa may pool area.

"Ayan na si Ate Cora!" Siga ni Criz na nasa pool.

"Mukhang excited na kayong maligo ha. Sabagay masarap mag-swimming ngayon kase mainit. Makapag-dive na nga rin sa pool." Inalis ni Cora ang suot na bathrobe saka nag-dive sa tubig.

"Wow! Ang sexy mo naman, Ate!" Narinig nya pa na puri sakanya ni Kisses.

Nagsawa muna sya sa pagsisid sa tubig saka sya umahon at lumapit sa mga bagets na nagkakagulo sa pagkaen.

"Hey! Anong pinagkakaguluhan nyo dyan?" Curious na tanong ni Cora sa mga ito.

"Kuya Tanner, brought pizza and donuts." Sagot ni Edward.

"Sino? Si Tanner?" Paniniguro ni Cora sa narinig nya.

"Nice swimsuit huh." Its Tanner na palapit sa kinaroroonan nila wearing only his board short.

"You're here?!?" Shock na tanong ni Cora.

"Obviously. They envited me also." Nakangiting sagot ni Tanner.

"Salamat sa pizza at donuts, Kuya Tanner." Mai2x.

"Oo nga. May makakaen na tayo habang hindi pa luto ang barbeque. Ang bagal kase ni Yong at Axel eh." Mark.

"Nagreklamo ang senyor. Eh, kung tumulong ka kaya dito." Yong na sige ang paypay sa barbeque.

"Haha! You can do it guys." Edward.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon