********
"Guys, mauna na ko sainyo ha." Paalam ni Cora sa mga kasama pagkatapos magbihis at mag-ayos ng mga gamit nya.
"What? Hindi ka sasama samen?" Kunot noong tanong ng isa sa mga kasama nyang model.
Nagkayayaan kase ang mga ito na lumabas sila after ng photoshoot nila that day.
"No. I can't come with you guys. Medyo masama kase ang pakiramdam ko ngayon eh. Maybe next time? Pasensya na ha." Hinging paumanhin ni Cora sa mga ito.
"Okay. But next time you have to come with us. No excuses." Sabi pa ng isa pa nyang co-model.
"I promise. I have to go. Bye!" Nginitian nya ang mga ito saka umalis na.
Bago umuwi sa condo nya, Cora decided to buy some food sa paborito nyang restautant. Wala kase sya sa mood magluto o kumaen sa labas kaya she decided na magtake out nalang. After that dumiretso na sya pauwi sa condo nya. Pagkadating nya sa condo nya ay tamad na sumalampak sa sofa si Cora.
"Hay.... Bakit ngayon pa silang nagkasabay-sabay na wala?" Napabuntong hininga nyang sabi sa sarili.
Jerome is out of the country ganun din si Jinri na may pinuntahang fashion show abroad. Sina Edward naman ay nagbakasyon as well as the other teens na sinamantala din ang bakasyon para makasama sa bakasyon ang pamilya.
Kaya Cora is all alone. Lalo nya tuloy namiss ang presence ng isang taong dalawang linggo ng walang paramdam sakanya.
"Hah! Sobrang busy nya ba para hindi man lang sya makatawag o ni text man lang hindi nya magawa!" Inis na napabangon sya sa sofa pero pabagsak ding naupo. "I hate this! Bakit ba namimiss ko sya? Hmp! Samantalang ako mukhang hindi nya naman namimiss! Sana sumama nalang pala akong lumabas sakanila kanina." Ang tinutukoy nya ay ang mga kasamahang modelo. "Pero hindi rin naman ako mag-eenjoy kung sasama ako sakanila." Napangusong sabi nya.
Ilang araw na rin syang walang ganang makipag-socialize. Kaya kahit may nag-aaya sakanya ay tinatanggihan nya.
And its because she is missing someone.
"Ugh! Umayos ka nga Coralleen! You shouldn't be like this!" Inis syang napasabunot sa sarili at nahiga sa sofa nya. "But im missing him.... Nakakamiss din pala ang pangungulit nya. Bakit kaya hindi man lang sya nagpaparamdam. It should have been one week but its already two weeks when he left." Then tinitigan ni Cora ang phone nya at tinignan ang mga social account ng binata. "Ni wala man lang syang update sa mga accounts nya. Hah! What the heck are you doing, Tan man!" Sigaw nya sa profile picture ni Tanner na animo ito mismo ang sinisigawan nya.
"Baka naman tama si Jinri. Maybe she found some body else there. That's why he never contacted me. He already forget about me because of some other girl. Maybe he doesn't want to court me anymore. And he will never coming back because of that." Biglang napaupo si Cora mula sa pagkakahiga dahil sa naisip nya. "Hah! How dare him! And why am i like this." Natigilan sya sa pumasok na idea sa isip nya. "Am I really falling for him? Does it mean im already inlove with Tanner?" Napasabunot sya sa sariling buhok saka pabagsak na nahiga uli sa sofa at natulala sa kisame.
*******
"Oh, C'mon Tyler! Give back my phone now! I already did what you want me to do!" Frustrated na sabi ni Tanner sa kakambal.
Itinago kase nito ang phone kahit ang laptop nya o kahit anong posible nyang magamit para makontak si Cora.
"Haha! Relax, bro! I will give it back to you later. After our family dinner." Nakangising sabi ni Tyler sa kakambal.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...