Chapter 40:Matchy-matchy

61 5 0
                                    

*******

           "Hay naku! Kung wala talaga doon si Luis to calm me down, baka nagawa ko ng snowball yung snow na yon. Kung makalingkis sa tan man ko wagas!" Inis na talak ni Cora while preparing breakfast with her manager na si Jerome.

          "My gulay, Coralyn! Nagiging warfreak ka na ha. Imagine, nung una inginudngod mo sa sink yung mga nakaaway mo sa bar." Naiiling na sermon ni Jerome sa alaga.

       "Sila naman ang may kasalanan noh! They provoke me.Imagine, hindi na sila na kuntento na nag-pi-flirt sila kay Tanner. Tinawag pa nila kong lasenggerang walang boobs." Cora.

       "Haha! Just accept the fact na para sa ibang babae, boobs is life. But it doesnt mean na mas na sila noh. Always remember na mas maganda ka sakanila." Jerome.

      "Naman! Inggit lang sila kase dyosa na ko. Yummy pa ang boyfriend ko." Proud na sabi ni Cora.

      "Ayan! Blame yourself for having a yummy boyfriend. Kaya learn to control your temper okay?" Paalala nito sa alaga.

      "I'll try, Jerome. I'll try." Cora.

      "Tse! Dont just try. Do it noh! Para hindi ka napapa-away. Nga pala, bakit ang aga mo yatang gumising ngayon. Wala naman akong natatandaan na may appointment ka ha." Nakataas ang kilay na tanong ni Jerome dito.

       "Yeah. Actually, i have to prepare kase pupuntahan ko si Tanner sa tv station mamayang lunch." Sagot ni Cora habang nag-uumpisa ng kumaen ng almusal.

      "Tv station? Anong gagawin mo don?" Jerome.

       "Susunduin ko si Tanner." Cora.

      "Wow ha! Susunduin talaga? Clingy lang? Stage girlfriend ang peg ganun?" Jerome said na kumakaen na rin.

       "Tse! He asked me to go there noh." Inirapan ito ni Cora saka isinubo ang toast na kinakain.

        "Dahil?....." Jerome.

        "Actually, Luis asked me to have lunch with him yesterday. Kaya ayon sabi ni Tanner theres no way na papayag sya na sumama ako kay Luis. Kaya instead na sumama ako kay Luis, puntahan ko nalang daw sya sa tv station. Then we are going to have lunch after his taping." Cora.

        "Ah... Kaya naman pala. Possesive lang ang peg ni Tanner?" Jerome.

         "Yeah. And its kinda kilig!!!!" Kinikilig na impit na napatili pa si Cora.

         "Ikaw na. Sayo na ang korona." Jerome said habang kunwari ay may ipinuputong na korona sa ulo ni Cora.

        "Thank you." Sinakyan naman ni Cora ang trip ng manager. Mala-beauty queen na nagpose at kumaway-kaway ito.

        "Ewan ko sayo. Bilisan mo na dyan para makapag-prepare ka na. Do i have to call your glam team para ayusan ka?" Jerome.

       "Haha! Ang OA ha. Sa tv station lang naman ako pupunta noh. Kaya keri ko ng ayusan ang sarili ko. But thanks sa support." Cora.

       "Hay naku! Pasalamat ka im spoiling you." Jerome.

       "Thank you." Cora.

        "Tse! Kumaen na nga tayo." Jerome.

       Nagkatawanan nalang silang dalawa.

         Before lunch time, ready to go na si Cora.

         "Woah! What's with the outfit?" Nakapamewang na tanong ni Jerome ng makita ang ayos ng alaga.

         "How do i look?" Cora asked na nag-pose pa sa harap ng manager. "Tanner is wearing an eyeglasses today. So, i decided to wear eyeglasses too. Para matchy-matchy kame."

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon