*****
"And it's a wrap! Good job, Cora. Your the best model for me talaga." Tuwang-tuwang sabi ng bading na photographer ni Cora for that day.
"Thanks, Rem. And your the best photographer for me." Malambing na sabi dito ni Cora.
"Sus! Bola. Oh, sya! I wont keep you long na. Alam ko naman na kanina ka pa excited umuwi eh." Nag-bibirong inirapan nito kunware si Cora.
"Haha! Hindi ah." Deny naman ni Cora. "But, i gotta go. Bye!" Bumeso dito si Cora saka nagpunta na sa dressing room na laan sakanya para magbihis nago umuwi.
At dahil wala naman syang ibang pupuntahan ay dumiretso na ng uwi sa condo nya si Cora.
"Ugh! I feel so tired today." Pagod na pabagsak syang naupo sa couch.
"Oh? What's on the face?" Jerome asked na galing sa kusina. "Sakto ang dating mo. May hinanda akong miryenda."
"Thanks, Jerome. I'll eat later." Pagod na nginitian ni Cora ito.
"Hey! Are you okay? Nag-usap na ba kayo ni Tanner?" Tanong ni Jerome sa alaga.
"There's nothing to talk to." Nakapikit na sagot ni Cora.
"Wow! Really, huh? Ano yan Lq? Hahayaan mo nalang ba na tuluyang ma-occupy ng blonde na yon si Tan man mo?" Jerome.
"He made a choice. Instead of explaining about what i heard that day. He choose to attend that product endorsement meeting. And why? Because that girl is there. Hah! Excited much to get reunited with his ex." Gigil na sabi Cora saka bumalik sa pagkakasandal sa sofa.
"G na G lang? He tried to talk to you naman the other day, right? But you refuse to face him. Im telling you, Cora. Walang magagawa yang pride na yan ha. Sige ka baka masingitan ka nung ex." Pananakot ni Jerome sa alaga.
"Yeah. He tried to explain to me the next day. But after that... What? Wala pa syang paramdam until now." Cora.
"Because he is busy? I heard nagsimula na daw yung photoshoot at shooting nila para dun sa product na i-endorse nila." Jerome.
"See? Ni hindi nya man lang yan nasabe saken sa text. He didn't even bother to call me and tell me na magiging busy sya. Kaya maghintay ako kung kaylan sya makakapag-explain saken. I hate him!" Galit na sigaw ni Cora saka nag-martsa papunta sa kitchen.
"Intense. Dapat kase pinakinggan mo na yung explaination nya nung may time na sya. Hey! Hinay-hinay sa pagkaen. I prepare that for us. Hindi lang para sayo ha." Naupo si Jerome sa tabi ng alaga saka sinaluhan ito sa pagkaen.
"Dapat he still find way. Kung paano sya magpapaliwanag saken noh! But he never did." Gigil paring sabi ni Cora sa pagitan ng pagsubo ng pagkaen.
"I heard super hectic daw ng schedule ni Tanner ngayon. Bukod dun sa international product na yon, marame pa syang ibang project na ginagawa ng sabay-sabay." Jerome.
"So, its my fault na tanggapin nya ng sabay-sabay yung mga trabaho na yon? Wag na nga natin syang pag-usapan. Baka mawalan ako ng gana." Cora.
"Dapat lang na mawalan ka ng gana, Girl. Dahil for me, instead na nag-pi-pigging out ka dyan. Dapat nagpapasexy at nagpapaganda ka para matalbugan mo yung blonde girl na yon. Nakita mo ba sya dun sa isang interview nya?" Jerome said smirking.
"Ayoko na palang kumaen. Im full already. Thanks for the snack, Jerome." Inilayo ni Cora ang pagkaen sa harapan nya.
"Your welcome. Now, its all mine. Hehe. What's your plan now?" Jerome.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...