"What's the meaning of this, Jerome? What are you doing here?" Nakapamewang at salubong ang kilay na tanong ni Cora sa binatang prenteng nagbibilad ng abs sa may pool area ng condominium building.
Cora decided to buy a condo sa may makati area para may magpag-istayan sya kapag nasa Pilipinas sya specially sa Manila.
"Hindi ba obvious? Im relaxing. May jetlag pa ko pero dito na ko dumiretso." Jerome.
"What i mean is bakit ka sumunod dito sa Pilipinas?" Cora.
"Hay... Sorry, Cora. But an agency here call me and ask me kung pwede ka bang mag-pose for their magazine since nandito ka naman daw sa Pilipinas." Jerome.
"Jerome! Bakasyon ko di ba? At paano nila nalaman na nandito ako?" Cora.
"Hindi mo napanood?" Jerome.
"Ang ano?" Naguguluhang tanong ni Cora.
"Tanner Mata had an interview with a tv station here. And he said in the interview na he is looking forward na makasama ka sa isang project habang nagbabakasyon din sya dito sa Pilipinas." Jerome.
"What?!? How could he mention me in his interview!" Hindi maipinta ang mukhang sabi ni Cora. "Is that jerk really trying to ruin my vacation?" Gigil na sabi pa nya.
"Well, its not my fault. Mabuti pa sya nalang ang sakalin mo kapag nagkita kayo." Jerome.
"I dont want to see him." Cora.
"Wala kang choice. Ikaw pa ang choosy ha." Jerome.
"What do you mean na wala akong choice?" Cora.
"I already sign the contract. May gagawin kang commercial at photoshoot for fashion magazine with him." Jerome.
"You got to be kidding me Jerome!" Cora grimaced.
"Sorry. Kinulit nila ko eh. Kaya hindi ko na sila natanggihan. Infairness ang ganda nitong place na napili mo ha. Very relaxing." Nakangising sabi ni Jerome saka nagdive sa pool.
Lalong nanggalaiti sa galit si Cora ng matalsikan sya ng tubig.
"Jerome!!!!!" Galit na galit na sigaw nya pero tinawanan lang sya ng binata.
******"Hi! It's nice seeing you again." Nakangiting bati ni Tanner.
"For me its not." Mataray na sabi ni Cora.
"Hey! Let's forget about what happened in the states. And it's you who started it right? Sorry if i acted immature. Now, that we are going to work together again, Can we be friends?" Nakangiting inilahad ni Tanner ang kamay nya sa dalaga.
"Can we be Friends? After what you did? You ruin my vacation! Im here for my vacation not to work with you jerk." Cora.
"Hey! Im not jerk. I can prove that to you." Tanner.
"Really? Paano mo naman ipo-prove saken na hindi ka nga jerk? Sige nga ipa-cancell mo contract ko with this company." Hamon ni Cora sa binata.
"Sorry but I can't do that. And sorry but you have to deal with me until we finish the commercial and the photo shoots." Tanner.
"Hah! Jerk ka talaga!" Singhal ni Cora kay Tanner saka padabog na iniwan ito.
Naiiling na nagingiting nasundan nalang ng tingin ito ni Tanner ng tingin.
"What's with the smile, dude?" Nanunuksong tanong ni Will. He is Tanner's friend and at the same time photographer/ director ng pagsasamahang nilang commercial ni Cora."She is so feisty. What can i do to change her first impression to me?" Tanner.
"You like her noh?" Will.
"I didn't say that." Tanner.
"But it's obvious dude." Nakangising sabi ni Will sa kaibigan.
"Your just assuming." Tanner.
"I bet my beloved Dlsr you like her. Sige na magbihis ka na mag-sisimula na tayo maya-maya." Tinapik ni Will sa balikat ang kaibigan saka ito iniwan.
"Okay." Nangingiting sabi nalang ni Tanner.
Maya-maya pa tinawag na ang dalawa para sa kukuhanang eksena.
"What?!? you want me to wear only this?" Hindi makapaniwalang tanong ni Cora habang hawak ang tuwalya na gagamitin nya sa kukuhanang eksena.
"Ahm... Jerome, hindi mo ba ipinaliwanag sa alaga mo yung tema ng commercial." Tanong ni Will kay Jerome.
"Sorry hindi ko sinabi kase for sure hindi sya papayag kapag sinabi ko sakanya." Alanganing sagot ni Jerome.
Napatampal nalang sa noo nya si Will.
"You know about this jerome? And still you sign the contract?" Cora.
"It's a body wash commercial and the first scene is in the bath room. That's why you have to wear only this towel. And beside you have your undergarments underneath this towel." Tanner.
"Ikaw kaya ang mag-suot nyan!" Cora
"Actually im going to wear only this." Inalis ni Tanner ang suot na shirt at itinira lang ang towel na nakatapi sa bewang nito.At napanganga si Cora ng maview ang perfect toned abs ng binata.
"Ahm... Coraleen yung bibig mo baka pasukan ng langaw." Bulong ni Jerome sa alaga.
"Excuse me? Hindi ako napanganga dahil sa abs nya noh. And one more thing walang langaw dito." Pabulong din na sagot ni Cora kay Jerome.
"Yeah right. Try to convince yourself." Jerome.
"Now, are you going to do this commercial?" Tanner.
"As if namang may magagawa pa ko." Inirapan ni Cora ang binata saka nagmartsa papuntang dressing room para magbihis.
"Pasensya na kayo sa alaga ko moody lang talaga yun pero mabait yon." Jerome.
"Hindi lang halata?" Will.
"Haha. Medyo." Jerome.
Maya-maya bumalik na si Cora na nakatapis lang ng tuwalya.
"What? Tutunganga nalang kayo? Hindi pa natin sisimulan?" Cora.
"Okay. Let's start. Kilos na guys." Will.
Nagsimula na sila sa unang eksena. Where in kunwari galing sa paliligo ang dalawa then pareho silang nacapture ng mabangong amoy ng isat-isa dahil sa gamit nilang bodywash.
Tapos ng kuhanan ang eksena and Cora is about to go ng matanggal ang towel na nakabalot sa katawan nya.
"Aaah!" Napatili ang shock na si Cora. At napasinghap naman ang mga kasama nila.
Pero mabilis na kumilos si Tanner saka tinakpan ang dalaga.
"W-What are you doing?" Cora ask to Tanner.
"Covering you?" Tanner with his eyes close.
"Bakit ka nakapikit?" Cora.
"I close my eyes so i wont see your body." Tanner na nakapikit padin.
"As if namang hubad ako. Excuse me." Cora said saka nya itinulak ng mahina ang binata saka maglakad paalis.
"Huh?" Napadilat naman si Tanner at nakita nyang may suot na skintone tube and boyleg si Cora. Kaya napakamot nalang sa ulo nya ang binata.
"Ang bilis ng reflex mo dude ha." Will.
"Gentleman naman pala." Bulong ni Jerome sa sinundang si Cora.
"Whatever, Jerome." Cora just rolled her eyes. Pero napangiti ng makalayo na sya.
A.N: Still bitin o sabaw na update?
Vote and comment. Thanks!
Josahannbercasio.
BINABASA MO ANG
Perfect Together
RomanceAnother fan fiction story/Romance. And now its about the corner. Tanner Mata and Cora Wadell of Pbb. Kinikilig ako sa hindi pilit na chemistry nila. They look good together. They are so bagay. Kaya i decided na ibuhos nalang sa paggawa ng story ng C...