Chapter 55: The Road to Forever

59 5 0
                                    


*****

        "Congratulations, Ate Cora." Kisses said sabay yakap kay Cora.

       "Thanks, baby girl." Nakangiting gumanti rin ng yakap si Cora dito.

       "Infairness girl ha. Your glowing." Ally.

        "Oo nga. Blooming much ka girl." Segunda ni Aura.

       "Paanong hindi magiging blooming yan? Eh, sagana sa dilig ng sweetness ni Tanner." Jerome.

      "Yeah right. And that proposal? We didn't know about it either." Jinri.

      "Imagine my surprise last night guys, when he kneel infront  of me with that ring." Kinikilig-kilig pang sabi ni Cora.

     "And the wedding dress he bought for you, Ate?" Kisses.

      "Oh my! I really love it! Hindi ko ini-expect na bibilhin nya yon for me." Cora dreamily imagine the event last night.

      "Iba talagang magpakilig si Tanner noh?" Jessie na galing sa kusina. "Kaen na tayo."

     "Kanina pa tayo kumakaen noh." Baninay na inilapag ang pitsel na may juice sa mesa. Nagtipon-tipon sila sa bahay ni Ally to celebrate Cora and Tanner's engagement.

       "Kanina pa nga tayo kumakaen pero wala parin sila." Jerome.

       "Baka may dinaanan lang ang boys." Aura.

       "Naku! Baka nambabae na yung mga yon." Jessie joked.

       "Wag ka nga, Jessie! Si Tanner at Edward mambabae? Imposible yon noh." Baninay.

       "Tama naman si Baninay. Di ba girls?" Nakangising bumaling si Ally kina Cora at Kisses.

       "Takot lang saken ni Tanner. Tsaka kakapropose nya lang noh." Cora.

       "I trust Edward." Nakangiting sabi naman ni Kisses na ikinatili nilang lahat.

      "Haha! Kinabog mo ko dun baby girl ha. Maybe they are on the way guys." Cora.

      And speaking of, dumating na ang boys.

      "Hello, girls! We're here na." Masayang announce ni Luis.

      "And what took you so long?" Nakataas ang isang kilay a nakapamewang na tanong ni Cora na kay Tanner nakatingin.

     "We just run some errand on the way here, Ate Cora." Si Edward ang sumagot saka tumabi kay Kisses. "Hi, Kisses." Bati nito sa dalaga.

        "Hello." Ganting bati ni Kisses.

        "Miss me already?" Tanner said smirking na tumabi rin kay Cora. Kaya napilitang lumipat ng upuan ang nasiksik na si Jerome.

       "Sabi ko nga lilipat ako ng upuan eh." Jerome.

         "Haha! Mukha nga Jerome." Ally.

      "Achuchu... It seems that we are going to be attack by ant, huh." Jinri.

       "Cheesymuch guys?" Will.

       "Asus! Isa ka pa. Cheesy ka din naman sa girlfriend mo eh." Luis.

       "Whatever, Luis." Will.

        "Pero bakit nga kayo natagalan, huh?" Tanong ulit ni Cora.

        "Siguro nan-chicks kayo noh?" Nakangising tanong ni Jessie.

        "Of course not. Just what i said, we just run some errand." Edward.

       "And that errand is?" Cora.

Perfect TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon