Chương 18

936 33 1
                                    


“Thiếu gia!”

“Không phải đã nói, trong khoảng thời gian này không được phép theo ta sao?”

Cổ Thành bất đắc dĩ nhún vai, cung kính mở cửa xe: “Là lão gia phân phó, bảo ta gọi ngài về nhà.”

Viên Gia Thăng thở dài, cũng không có trực tiếp lên xe, mà là chậm rãi nắm điếu thuốc hút xong, thẳng đến khi sắp đốt tới tay mới có chút không nỡ vứt xuống đất, ngồi vào xe hơi.

Biệt thự của Viên gia tọa lạc ở giữa sườn núi ngoại ô, phụ cận đều không có cư dân nào khác, bốn phía thập phần im lặng. Từ sau khi về nước, Viên Gia Thăng cũng chưa từng về qua nhà, hắn ở trong thành phố có nhà ở của riêng mình. Xe hơi chậm rãi đi vào biệt thự Viên gia, cả tòa biệt thự chỉ có một cửa sổ trên lầu ba là còn đèn sáng, đó là phòng phụ thân.

Viên Gia Thăng không có loại vui sướng khi về nhà, không tình nguyện bước xuống xe lên lầu. Đứng ở trước cửa phòng hồi lâu cũng không có gõ cửa.

“Là Gia Thăng sao? Vào đi!”

Phụ thân thanh âm hiền lành từ trong phòng truyền ra, Viên Gia Thăng luôn hoài nghi hành lang này có gắn camera theo dõi, bằng không như thế nào mỗi lần phụ thân đều có thể chuẩn xác đoán ra người tới ngoài cửa, bởi vì trên hành lang vốn trải thảm thật dày.

“Phụ thân!”

Phụ thân của hắn gọi là Viên Chấn Hào, năm nay đã bốn mươi tám tuổi, nhưng khuôn mặt kia tựa hồ chưa từng lưu lại dấu vết thời gian, thoạt nhìn vẫn như xưa khí độ bất phàm, mặc một thân áo ngủ màu đen đứng ở giữa phòng, bóng dáng thoạt nhìn cao ngất. Cầm bút lông trong tay đang tập trung tinh thần vẽ vẽ.

Đây là ham mê lớn nhất của y, đôi khi linh cảm nổi lên, hắn thậm chí không thèm tham gia hội nghị cao cấp của công ty, cự tuyệt hết thảy điện thoại, hết sức chuyên chú hoàn thành một tác phẩm.

Viên Chấn Hào quay đầu nhìn hắn một cái, có chút nghi hoặc nhíu mày, khi nào thì nhi tử mặc loại quần áo giá rẻ như vậy, tóc cũng thực tùy ý, một chút cũng không có trang trọng như ngày xưa. Trên người còn truyền đến từng đợt vị rượu. Bất quá Viên Chấn Hào cũng không tính toán quản hắn.

“Cũng không chịu về nhà nhìn xem, gần đây bề bộn nhiều việc sao?”

Viên Gia Thăng đứng ở một bên, cúi đầu, hai tay nắm ở trước bụng, thoạt nhìn thật là cung kính. Hắn vụng trộm nhìn thoáng qua sắc mặt phụ thân, thấy không chút khác thường mới yên tâm, xem ra lần này nói chuyện hẳn là chỉ là chuyện phiếm mà thôi.

“Là có điểm bận rộn, phụ thân, thân thể có khỏe không?”

“Ân, hoàn hảo!”

“Nga, vậy là tốt rồi!”

Viên Chấn Hào tựa hồ đối với tác phẩm này không hài lòng, đem bút lông gác ở một bên không vẽ nữa, xoay người ngồi ở trên sô pha, rót hai chén trà nóng.

“Ngồi đi.”

“Cám ơn phụ thân.”

Loại tình hình nói chuyện này, Viên Gia Thăng trải qua vô số lần, không biết vì sao rõ ràng là hai phụ tử, hắn lại luôn làm cho người ta có một loại cảm giác tiếp kiến cấp dưới. Trong căn nhà này có lẽ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cảm giác thân thiết như những gia đình bình thường, đây cũng là một nguyên nhân Viên Gia Thăng không thích trở về.

[Full] Trọng sinh chi Bùi Vũ - Kỳ Lân Ngọc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ