Pasyal**************************
Anika's POV
Hanggang sa matapos ang kanta ay Hindi parin umaalis sa pag kakasiksik sa leeg ko si Tyrone.
Mayamaya lang ay naramdaman kong Umalis na si Tyrone sa pagkakayakap sa akin.
Dahan dahan nyang inilapit ang mukha nya sa mukha ko kaya napapikit ako at hinintay ang labi nyang dumampi sa labi ko.
Isang matamis na halik ang ginawad sa akin ni Tyrone na sinuklian ko naman ng higit pa sa pinaparamdam nya.
Habang tumatagal ay mas nagiging agrisibo ang kanyang paghalik sa akin. Pilit ko naman itong ginagantihan.
Unti unting bumababa ang halik ni Tyrone sa leeg ko kaya di ko maiwasang di mapaungol.
Ikinawit ko ang aking mga kamay sa batuk ni Tyrone upang di ako bumagsak sa sahig dala ng panghihina ng aking mga tuhod.
Naramdaman ko na lang na unti unting naglalakbay ang isang kamay ni Tyrone sa aking likod sa mantalang ang isa ay nananatiling nakahawak sa aking bewang. Muli akong hinalikan ni Tyrone sa aking mga labi habang malayang naglalakbay ang isa nyang kamay sa aking katawan.
"Ahhhh" mahinang ungol ko. Dahan dahang ibanababa ni Tyrone ang kayang mga labi pababa sa aking leeg. Naglalakbay na rin ang isa nya pang kamay sa aking kasilanan.
Unti unti na akong nagiinit.
Mabilis na nahubad ni Tyrone ang aking damit at pinaglakbay doon ang kanyang kamay.
"Oh Tyrone" ungol ko Maya maya lang ay mabilis akong binuhat ni Tyrone patungong kwarto.
At doon nya ipinagpatuloy ang kanyang ginagawa.~Kinabukasan~
Anika's POV
Tanghali na ng magising ako kaya Dali Dali akong naligo para makapagluto ng tanghalian namin ni Tyrone. Saktong matapos akong magluto ng bumaba si Tyrone.
"Buti naman gising kana, halika na kakain na tayo" aya ko Kay Tyrone ng makakain na kami.
"Good morning love" Bati nito sa akin at lumapit para halikan ako sa labi ng smack.
"Good morning ka dyan tanghali na kaya." Sabi ko dito at sumimangot.
"Oh wag ka ng sumimangot dyan pumapangit ka tuloy."
Sabi into sa akin at niyakap ako.
"Pano ba naman kasi pinuyat mo ako kagabi yan tuloy di ako nakapasok sa aking trabaho." Lalo pa akong sumimangot ng makita ko itong nakangisi sa akin na di nagtagal ay naging tawa na.
"Ohh tatawa tawa ka dyan di kita pakainin dyan ehhh" siryusong sabi ko dito kaya tumigil na rin ito sa katatawa.
"OK fine sorry di na ako tatawa, at wag ka ng ka ng mag alala sa di mo pagpasok ngayong araw sa trabaho mo ako ng bahala, ok?" Sabi nito sa akin at muli akong hinalikan sa labi.
"Dapat lang noh ikaw kaya ang may kasalanan kong bakit di ako nakapasok." Sabi ko dito at na upo na.
Kaagad din naman itong umupo ng makitang nakaupo na ako. Sinandukan ko sya ng kanin at ulam para makapagsimula na syang kumain ng matapos ko syang masandukan nagpasalamat ito sa akin, at sinimulan na nitong kainin ang pagkaing sinandok ko sa kanya. Kaya nag simula na rin akong kumain.Nang matapos kaming kumain ay nag yaya itong mamasyal pumayag na rin ako tutal di rin naman ako nakapasok EDI maggala na lang muna.
Sa mall kami pumunta nag ikot ikot muna kami ng magutom ay kumain kami sa mcdo ayaw pa sana nya pero wala ring nagawa ng pilitin ko ito."Bakit ba gustong gusto mo dito kumain ehhh marami naman ditong ibang makakainan." Nakasimangot na tanong nito sa akin habang nakapila kami para umorder.
"Ehh sa dito gusto Kong kumain ehh. Magagawa mo?" Sagot ko dito at kaagad ng umorder ng makitang kami na ang sunod. Umupo kami sa bandang dulo yon kasi ang gusto ni Tyrone baka pag di ako pumayag iwan ako nito. Nang makaupo na kami ay di nakaligtas sa pandinig ko ang mga sinasabi ng mga taong nakakakita sa amin patungkol sa aming dalawa ni Tyrone.
"Ang pogi nong guy noh" girl 1.
"Oo nga ehh pero tignan mo naman yong babae ang pangit di sila bagay. Kami ang bagay nong guy di sila." Girl 2
Nakatingin lang ako sa kanila habang nagpipigil ng galit.
"Wag kang maingay baka madinig nya tayo." Bulong kunwari nong girl 1. As if naman di ko naririnig ehhh pinaparinig nga nila.
"Totoo naman ehh di sila bagay nag mumukha na ngang katulong yong babae ehh so cheap" sabing muli nong girl 2. Kaya lalo akong nanggagalaiti sa galit pinipigilan ko nga lang baka kasi ano pa ang mangyari kong papatulan ko pa ang mga yon ehh.
Pero nagulat na lang ako ng bigla na lang napatili yong dalawang babaeng kaninang nag uusap tungkol sa akin. Nakalapit na pala si Tyrone sa dalawang babae at tinapunan nya ng juice yong babaeng nanlalait sa akin kanina kaya napatili ito at kaagad na napatayo.
"How dare you to do this to me"? Galit na tanong nong babaeng binuhusan ni Tyrone ng juice.
"How dare you to talk that way to my girlfriend." Balik tanong ni Tyrone dito. Nang di nakasagot ang babae ay ipinagpatuloy ni Tyrone ang sinasabi.
"Wala ka naman sigurong karapatang pagsalitaan ng Ganon ang girlfriend ko. Alam mo Kong bakit di hamak naman na mas maganda sya kesa sayo." Sabi nito sa babae ng may halong pang iinsulto. Kaya lumapit na ako para pigilan sya, nang makalapit na ako ay kaagad ko itong hinawakan sa braso para pakalmahin ito
"Love tama na" awat ko dito at hinila hila sya para umalis na sa harapan ng dalawang babaeng shock parin ngayon sa mga salitang binitawan ni Tyrone dito. Nagpahila nga ito sa kanya pabalik sa table nila pero nag iwan pa ng salita sa dalawang babae na kasalukuyan ng bakabawi sa sinabi nya.
"Pasalamat kayo mabait ang girlfriend ko kasi kong hindi di lang yan ang aabutin nyo. Nga pala di kayo kagandahan para sabihang panget ang girlfriend ko kasi halata na mang mga retokada lang kayo." Sabi nito kaya hinila ko na ulit ito pero di talaga nag paawat eh.
"Nga pala mag iingat kayo ahh baka may masamang mangyari sa inyo ehhh" banta nito sa dalawang babae ng may galit sa pananalita kaya dali dali ng umalis ang dalawang babae na takot na takot. Sinong di matatakot eh para nang tegre ang mukha ni tyrone habang binababanggit ang mga salitang yon. Kaya hayon kumaripas ng takbo ang dalawang babae.
Nang makaalis na ang dalawang babae ay naupo na lang uli kami ni tyrone at di na pinansin ang mga matang nakamasid pa rin sa amin. Nang makaupo ay kaagad ko itong tinanong kung bakit nya ginawa yon.
"Love alam mo naman dibang di ako makakapayag na inaapi api ka diba." Sagot nito at hinawakan ang kamay Kong nakapatong sa table.
"Pero kahit na di mo parin dapat ginawa yon babae pa rin sila" sabi ko dito na nag papakita ng di pagsang ayon sa ginawa nya.
"No more buts love just eat ok." Sabi nito sa akin at sinubuan ako kaya wala akong nagawa kundi ang nguyain ang sinubo sa akin at kinain na rin ang akin.