Chapter five

6.1K 135 0
                                    

Sick morning

**************************

Anika's POV

Bigla akong nagising ng makaramdam ako ng pag susuka.

Kaya dali dali akong bumangon at nag tungong cr. Duwal lang ako ng duwal wala naman akong maisuka..

Matapos ang ilang sandali ay lumabas na akong cr.

5:07 am palang pala..

Nang mapadako ang paningin ko sa kama nakita kong wala si Tyrone sa kama.

Kaya kahit medyo ng hihina pa ay lumabas akong kuwarto para hanapin si Tyrone..

Pero wala din sya don. san Kaya nagpunta ang isang yon?? Di naman umamalis ng walang paalam ang isang yon ehh..

Bumalik na lang akong kuwarto at muling nahiga nanghihina pa kasi talag ako ehhh.

Nang mahagip ng mata ko ang cellphone ko ay kaagad ko itong kinuha. Iniscrol ko ang mga contact ko at ng makita ko na ang number ni Tyrone ay tinawagan ko ito.

Ring lang ng ring pero walang sumasagot.

Nakailang tawag na ako pero wala parin talagang sumasagot.

Tiningnan ko ulit ang cellphone ko kung tama ba ang tinatawagan ko pero so Tyrone talaga.

Ngayon lang nya ako di sinagot dati rati kasi isa o dalawang ring lang ay sinasagot na nya agad.

Kaya kinabahan na ako baka kung ano na ang nangyari sa kanya. Wag naman sana.

Nang dahil di sinasagot ni tyrone ang tawag ko ay tinext ko na lang sya...

"love nasan ka? Hinanap kita pag gising ko pero di kita nakita. Maaga ka bang umalis? Nandyan ka ba ngayon sa company nyo??

Kumain kana ahhh..
Love you..."

Matapos Kong mag text Kay Tyrone ay nakatitig parin ako sa phone ko.

Hanggang sa di ko namalayan nakatulog na pala ulit ako...

Nang magising ako ay bumangon agad ako kahit medyo masama parin ang pakiramdam ko.

Pagtingin ko sa orasang nakasabit sa wall ko ay nanlaki bigla ang mga mata ko..9:23 am na pala di na naman ako nakapasok...lagot na ako nito.

Dali dali akong nagtungong cr at naligo. nag kape
lang ako at tumayo na para umalis.

Nang bigla akong makaramdam ng pagkahilo kaya umupo na lang muna ako.

Pero isang oras na ang nakakalipas ay di parin nawawala ang pagkahilo ko.

Dina mo na ako siguro papasok.

Tinext ko na lang si hanna na di ako makakapasok ngayong araw dahil masama ang pakiramdam ko.

Kaagad na mang nag reply si Hanna ng ok daw.

Kaya minabuti ko na lang na bumalik ng kuwarto para makapagpahinga ako. Pagod lang siguro to. Nito kasing nakaraang linggo ay lagi akong ot sa restaurant.

Nagising ako sa tunog ng phone ko..

Si Hanna tumatawag ano kayang kaylangan nito??

"Hello Hanna bat ka na patawag? May problema ba?"

Agad Kong tanong masagot ko ang tawag.

"Ahh wala naman itatanong ko lang sana kung magkasama ba kayo ni sir Tyrone?"

"Hindi eh bakit? Umalis sya kanina ehh di na nga nakapag pa alam sa akin ehh" sagot ko

Bigla namang natahimik sa kabilang linya.

"Hanna nandyan ka pa ba?"tanong ko ng wala ng nagsasalita sa kabilang linya.

"Tama nga ang nakita ko kanina sya talaga yon."
Sabi nito sinong sya si Tyrone?

"Ha sino?" Tanong ko

"Si sir Tyrone anika."

"Ha saan mo sya nakita?"
Tanong ko ulit.

"Ahh sa restaurant sa unang branch. Ahh anika OK pa ba kayo ni Sir?"
Tanong nito.

"Ha? Oo naman bakit mo naman na itanong?"

"Ahh anika pwede ba tayong magkita?" Tanong nito imbis na sagutin ako.

"Ha bakit?"

"May sasabihin lang akong importante sayo. So pwede kaba?" Tanong nyang muli?

"Sige saan ba?"
Tanong ko.

"Sa coffee shop na lang na lagi nating pinupuntahan ngayon na." Sabi nito na parang nag mamadali.

"OK darating ako." Sabi ko

"Sige hihintayin kita."

Kaagad akong naligo para makapunta ng coffee shop.

Nag jeep na lang ako tutal malapit lang naman yon ehh.

~The four angels of mine~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon