Chapter 13

56.2K 1.2K 32
                                    

Dahil natalo ang ating pambansang kamao na si Manny "Pacman" Paquiao, Here's an update for you guys!

Gwapo daw kasi si Horn .😂

~~

Elle couldn't help but to giggle upon remembering what happened last night in Tristan's birthday. Feeling niya tuloy siya na ang pinakamagandang babae sa buong mundo dahil hindi man lang siya hiniwalayan ng tingin ni Nathaniel, ang pinakagwapong jerk ng buhay niya. Kilig na kilig pa siya nang datnan siya ng kanyang mommy na agad tumaas ang kilay pagkakakita sa kanya.

"Don't say anything bad,mom. Wala ako sa mood makipag-away." Nakangiting saad niya. Magaling kasing manira ng magandang mood ang mommy niya. Kung si daddy lang siguro ang inaaway nito mas mabuti sana. Kaya lang dakilang pakialamera talaga si mommy niya.

"Tss. You looked funny, Elle. Did you just slept with Nathaniel huh?" Maanghang na komento nito na nagpapula ng buong mukha niya. Her mouth fell. Her eyes bulged as she stared at her mother.

"The fck, mommy?! I'm still as pure as virgin coconut oil. I'm not that eager to have sex just because I still loved him. Ni hindi pa nga kami nagkabalikan eh!" She half -shouted at her mommy Emilia.

"Fine, fine, Ella Eunice. Just don't shout at me, okay? I'm not deaf." Anito habang kinukumpas pa ang isang kamay sa hangin na parang isang atribida sa isang pelikula.

"You're so mean kasi, mommy." She sighed heavily as she took her seat. Nakapout na tiningala niya ito at akmang magsasalita na naman nang dumating ang daddy niya.

Her eyes lit up. Her lips curved into a big smile. She stood up and run towards her daddy who suddenly opened his arms to her. Niyakap niya ang ama niya ng mahigpt. She missed her daddy so much. He's such a busy person and it's making her sad. She's a daddy's girl. Mabait kasi ang daddy niya samantalang kabaliktaran ang mommy niya.

"How's my ever so gorgeous, princess?" See that? Her daddy is an honest to goodness man also. Kaya ang swerte ng mommy niya. She smiled at him tenderly. Her dad is her first love. Walang makakatalo sa pagmamahal na nararamdaman niya para dito.

"I'm perfectly fine,daddy. Not until mom went home." She grimaced rolling her eyes that made her daddy laughed so hard. Tumigil lang ito sa pagtawa nang titigan ito ng masakit ng mommy niya.

"Don't choose your daughter over me, Cedric. Or you can never ever sleep beside me." Anang mommy niya at tinalikuran sila.

Napahagikgik siya nang maiwan sila ng daddy niya. Kumalas siya mula sa pagkakayakap nito at inginuso ang mommy niya na naglalakad na palayo.

"Go,follow her dad. Mom is already jealous." She smiled as he stared at her.
Haisst. Ang pogi parin talaga ng daddy niya. Mukhang ang bata pa talaga ng hitsura nito. Kaya hindi nakakapagtakang nagpapaganda parin ng husto ang mommy niya. Na te threaten pa din ata sa ibang babae ang mommy niya. Kaya siya dapat palaging maganda rin. Ang dami pa namang malalandi at mang -aagaw sa panahon ngayon.

"Okay, princess. Behave,okay? Huwag mong takutin ang mga kasambahay." Bilin nito na tinanguan lang niya habang nakataas ang isang kamay na parang nangangako bago sinundan ang mommy niya na paakyat na sa ikalawang palapag ng kanilang bahay. Pabebe din talaga ang mommy niya. Gusto lang naman nitong lambingin ng daddy niya. May pa walk-out walk-out pa talaga itong nalalaman.

She went straight to the kitchen and find something to eat. Ugh. She's famished already. Late nadin naman siyang nagising dahil inumaga na silang dalawa ni Nathaniel na nakauwi. Ang daming arte kasi ni Tristan. Nilayasan tuloy ng babae nito. Feeling gwapo kasi, fckboy naman. Tss. Mga lalaki talaga, hindi pa kasi nakokontento sa isang babae.

"Good morning, manang! What's for brunch?" She asked smiling at their mayordoma. Nabigla ata na hindi siya nagsusuplada kaya hindi ito agad nakasagot sa kanya. Her nose wrinkled. Ang ikli pa naman ng pasensya niya. Kaya hindi niya talaga feel ang motto na Patience is a virtue.

"Manang? Ano na?" Pag-uulit niya habang pinipigilan ang pagtaas ng kanyang boses. She even promised her daddy that she'll be good towards them. Kung hindi lang siguro kanina pa niya ito pinagalitan.

"Merong bacon, grilled boneless bangus at pininyahang manok, Elle." Magalang na sagot nito.

"Prepare me food, manang. I will eat first." Aniya at naupo na. "But, where's your niece? Bakit ikaw lang ang andito?"

"Nasa palengke ang pamangkin ko, hija. Pabalik narin siguro iyon. May ipag -uutos kaba sa kanya?" Anito habang inaayos ang mesa.

"Wala naman." Aniya at nagsimula ng kumain pagkatapos makapagpasalamat dito. She maybe a brat but she knows when to say thank you when needed. Napag -aralan naman kasi niya ang GMRC.

She ate with too much appetite. She thinks she needed to lose fat after this. Baka maging mataba din siya gaya ng mga kaibigan niya. Eew. Her mom will surely kill her with words if that happens. She needed to maintain her figure. She'll be back in the fashion industry in a couple of months and she needed to be ready. Tss. Baka pagtawanan siya ni Sabrina kapag tumaba siya. Maagaw pa nito si Nathaniel sa kanya. Mahilig pa naman sa sexy ang gago. Tapos gusto nitong patabain siya? Neknek nito.

She grabbed her phone and called Krizzia after eating. Naiinip na siya  ngunit hindi parin nito sinasagot ang tawag niya. She dialled again and she finally answered. She readied herself to shout at her when she heard a moan from the other line followed by a male voice.

She gasped out loud knowing what they could have been doing out there. Is it dark already? Napatingin siya sa orasan. It's lunchtime.

"The fck, BuenaFlor?! Anong ginagawa mo sa kaibigan ko?!" She shouted feeling embarrassed and irritated. Kaya pala ang tagal sumagot ng gaga. May tumatrabaho pala sa kanya.

"You're so annoying, Elle. Don't call. We're busy." He said then he hugged up on her.

Nakangangang ibinaba niya ang tawag. What the hell?! Did he really hunged up on her? Ang bastos na lalaki talaga ni BuenaFlor. Tanghaling -tapat minamanyak na talaga ang kaibigan niya.

Tss. Nang-iinggit ang mga bwisit. Pota. Kawawa na naman siya.

~~

Kamanyakan nga naman walang pinipiling oras. Agree or not?  😂

**

Click the 🌟 and hit comment.

OiBhabie

Broken Hearts & Promises(Billionaire Bachelor Series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon