"I think I'm gonna watch my diet from now on,Nathaniel." Nakangusong saad niya sa nobyo pagkababa nila sa sasakyan nito. "I'm gonna be fat." Magkahawak-kamay na tinalunton nila ang entrance ng mall. His browse suddenly creased upon hearing her sentiments.
"You don't need to diet,brat. There's a life growing inside your tummy. You need to eat more." Anito at hinigpitan na ang pagkakahawak sa kamay niya.
"Pero ayaw kong maging balyena gaya ni Krizzia!" She half-shouted making him grin. Nakakalokong nginitian siya nito na ikinasimangot niya. "Bakit ka natatawa? Pinagtatawanan mo ako, jerk?"
"I'm sorry, brat. You looked cute when you're complaining like that." Natatawang iginiya siya nito sa isang kainan at pinaupo. "And besides, kahit maging balyena kaman, it won't change the fact that I'm in love with you." Natahimik siya dahil sa sinabi nito. She stared at him like he's the only one existing inside the restaurant. She smiled a little. Why would she be afraid being fat? Maganda parin naman siya. Hindi nga lang sexy. At least mahal siya ng lalaking mahal niya. She'll live for sure.
Tahimik silang kumakain at panaka-nakang sinusulyapan siya ni Nathaniel habang nginingitian. Feeling niya tuloy pinagtatawanan siya nito. She's eating with too much gusto kaya siguro ganun ito makatitig sa kanya. Nahihiyang ibinaba niya ang kutsara at tinidor.
"Are you done eating, brat? There's still food on your plate. Finish it." Parang principal na utos nito sa kanya. Tinaasan niya ito ng kilay.
"I'm full already. Ikaw na ang umubos." Aniya habang nakahalukipkip na sa harapan nito. She scanned the crowd and her forehead knotted as she spotted some college students giggling as they eye-raped her fiance. Pinanliitan niya ng mata ang mga ito nang mapadako ang tingin ng mga ito sa kanya. Dali-daling nag-iba naman ang mga ito ng tingin. Tss. Mga bata talaga basta gwapo ang bilis ng mga mata.
"Sinong tinitingnan mo diyan, brat?" Anito at sinundan ng tingin ang bahagi ng restaurant na tinitingnan niya. At halos mapapikit siya sa inis nang magbaling ng tingin ang mga kolehiyala. Sabay-sabay na napasinghap pa ang mga ito at namula ng maka eye to eye ang nobyo niya.
"Nathaniel!" Hindi mapigilang sigaw niya na nagpabaling ng tingin ng halos lahat ng tao sa loob ng resto sa kanya. Napapikit siya sa kahihiyan. "Let's just go home,please?" Dinampot niya ang bag at taas-noong naglakad palabas ng restaurant.
"Hey! Are you sure you're okay, brat?" Nag-aalalang kinuha nito ang kaliwang kamay niya at hinawakan. He entertwined their fingers as he kept on asking her is she's really okay. She pouted as she nodded her head.
Hindi niya alam kung ilang pack na ng marshmallows ang kinain niya. Kakagising niya lang at agad hinanap ng tiyan niya ang marshmallows. Wala na nga atang natira sa mga binili niya. Pati ice cream inupakan niya. But she's still hungry. Ayaw niya namang kumain ng rice. Hindi niya feel. Nasusuka siya. She tried to dial Nathaniel's phone number but he's not answering. He tried again but he's still not answering. Padabog na inilapag niya ang cellphone at nagfocus nalang sa panonood ng kdrama sa TV screen. Napangiti siya ng malaki ng makita ang gwapo-gwapong si Nam Joo Hyuk. Waaah! Ang hot nito! May abs din.
She's engrossed in what she's watching na hindi niya man lang napansin ang pagpasok ng kanyang nobyo na puno ng pag-aalala ang mukha.
"Elle!" Dumadagundong ang boses na saad nito. Napapitlag tuloy siya at napaangat ng tingin dito.
"Oh,you're here! Bakit ang aga mo ata?"
"I've been trying to call you for how many times. I thought something bad happened to you. I drove like a fucking madman! Tapos madadatnan lang kita ditong natatawa at kinikilig sa kung anuman ang pinanonood mo!" Nangangalaiting sigaw nito na halos magpapikit sa kanya. Tiningnan niya ang cellphone at nakitang mayroon ngang mahigit sampung missed calls at ilang text messages doon.
BINABASA MO ANG
Broken Hearts & Promises(Billionaire Bachelor Series 3)
RomanceEvery girl dreamed of a happy ending. Even the bratty Elle. THEN, He met this guy.... And His words led her to a broken heart and promises.