Chapter 38

48.7K 1.1K 49
                                    

Umiiyak na nilapitan niya si Nathaniel na nakayuko at mukhang busy sa ginagawa nito. Nakaharap ito sa nakabukas na laptop habang kunot na kunot ang noo.

"Nathaniel." Pahikbi-hikbing saad niya nang makalapit.

"Fuck!" Anito na halatang nabigla sa paglapit niya. Nanlalaki ang matang napatayo ito at hinawakan ang pisngi niya. "Why are you crying, brat? Are you not feeling well?"

"I-I think I'm sick, Nate. I'm sick." Humahagulgol na hinigpitan niya ang pagkakayakap sa nobyo na kakikitaan ng pag-aalala ang buong mukha.

"You're sick?" He touched her forehead as his brows creased. "Hindi ka naman mainit."

"I'm really sick, Nathaniel! Feeling ko mamamatay na ako."

"The fuck, Elle?! What are you talking about? Why are you saying that you'll die?" Galit na galit na bulyaw nito sa kanya. Namumula ang buong mukha nito at gumagalaw ang Adam's apple. Nadistract tuloy siya. Nagsimula na ding uminit ang pakiramdam niya. Nahihiyang napayuko nalang siya tuloy ngunit muli naman nitong inangat ang mukha niya na ikinanguso niya.

"Don't look cute on me, Ella Eunice. Answer me."

"I-I've been feeling weird these past few days, jerk. Palagi akong nahihilo. Nasusuka. Sumasakit ang mga mata ko. Tumataba din ako. I think I'm being obese now.I've researched. I may have a terminal illness. Natatakot ako, Nathaniel! I don't wanna die. Magpapakasal pa ako sayo!"Parang batang atungal niya na ikinailing lang nito.

"What?! Hindi kaba natatakot na mamatay ako ha, Nathaniel! You have another woman?!" Naghihisteryang asik niya dito. Hinigpitan nito ang pagkakahapit sa kanya bago naupo at kinandong siya. He dropped a soft kiss on her lips making her shut her mouth. She pouted.

"Don't stress yourself, brat. Makakasama yan sayo. And you won't die, okay? Fix yourself and we'll go to the doctor." Masuyong saad nito sa kanya. Napatango nalang din siya at agad naglakad patungong kwarto niya para mag-ayos.


Nakangusong tinitigan niya ang sarili sa harap ng malaking salamin. Nakabestida siya dahil hindi na magkasya ang mga pantalon niya sa kanya kahit anong pilit niyang pakasyahin. She kept denying to herself that she's not that fat. Ngunit gusto na atang isampal ng pantalon niya na ang taba na niya talaga. Inayos pa niya ang bandang dibdib dahil lumalabas ang hindi dapat lumabas. Mamaya mangalaiti na naman sa galit ang lalaking iyon.

"Are you done,brat?" Anito nang iniluwa ito ng pinto. His browse raised as he scanned her from head to toe. "Your cleavage is too much, brat."

"Huwag mo na akong pagpalitin, jerk. Hindi ko kasalanan na malaki ang dibdib ko." Aniya habang iniirapan ito. Agad na dinampot niya ang bag at lumabas na ng kwarto bago pa ito makapagreklamo. She locked her unit as she made way towards the elevator. Wala silang imikan sa loob ng elevator kahit na ng makalabas na sila. She's not in the mood to talk. Nahalata din siguro nito kaya tahimik lang ito sa kanyang tabi.

Napabuntong -hininga nalang ito ng malalim at agad siyang inalalayan patungong kotse nito. Ikinabit nito ang kanyang seatbelt at dinampian siya ng magaang halik sa labi.


"Is Dr. Ramirez inside? I have an appointment with her." Agad na sabi ni Nathaniel pagkarating nila sa isang private clinic.

"Hey! My fiance is asking you! Answer him, girl. Don't just ogle at him. He's mine." Hindi mapigilang sabat niya nang mahalatang parang timang lang itong nakatitig sa nobyo niya. Ang sarap tuloy nitong sabunutan.

"Ah-ahm. Sorry po." Nahihiyang nagyuko ito ng ulo. "Nasa loob po si Doktora. Ano pong pangalan niyo?"

"Why are you asking his name?! Siguro..

Broken Hearts & Promises(Billionaire Bachelor Series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon