Chapter 24

58.4K 1.3K 60
                                    

I hate the word "bitin". Really! It always ruin my mood. 😂

Then hotdog and egg for breakfast? Luhh! Nakakasawa. 😁


~~

It's been two freaking months since their misunderstanding. He wanted to go and talk to her but his asshole of a friend told him that he should have her time to think things over. See what happens? Parang hanging dinaanan lang naman siya nito kagabi. Daig pa niya ang isang walang kwentang tao dahil hindi man lang siya nito sinulyapan kahit sandali.

"Hey! You got a problem?" Nakangising pukaw ng kaibigan niya sa pagmumuni-muni niya.

"Seriously,you're asking me that, Jake?!" Hindi -makapaniwalang bulalas niya habang napapailing. "Bakit ba kasi sinunod ko ang payo mo? Wala namang kwenta!"

Natatawang tiningnan lang siya nito habang nagsusulat sa mesa nito. He's in Saavedra's Corporation. Kalimitan kasi ay siya ang bumibisita sa kaibigan niya dahil naging masyadong busy na ito magmula ng mag-asawa ito at magkaroon ng anak.

"Yun kasi ang sabi ng asawa ko. Malay ko bang hindi epektibo." Kibit-balikat na ngisi nito sa kanya. Napailing nalang siya dahil sa nalaman. Feeling niya talaga hindi siya gusto ng asawa nito para kay Elle. Hindi nga lang niya alam kung bakit. Wala naman siyang kasalanan dito. Tss. Ang mga babae talaga hindi niya maintindihan ang takbo ng isip.

"Baliw! Tss. She doesn't even talk to me. Kahit isang text nga wala siya." He huffed as he ruffled his unruly hair.

"It's your fault anyway, Nate. Why don't you even believe her in the first place? She's your girlfriend. I mean was. She worked for me for more than a year. Yes. She's a brat but she's not a liar. You should know that."

Napahilamos siya sa kanyang mukha dahil sa sobrang inis niya sa sarili. Tama naman kasi ang lahat ng sinabi ng kaibigan niya. Elle may be a brat but never liar. He's at fault. Sigurado naman siyang kasalanan niya talaga.

"I know it's all my fault, Jake. I got torn between my best friend and the love of my life. I've known Angela for almost half of my life. She's a sweet girl. I just couldn't believed she'll do that. It's not that I don't believed Elle though. She's my brat. Of course, I'll always believe her. But my jealousy reigned over me that time."

" Come on man! Are you blind? She's been in love with you. A sweet girl could be a bitch once she fall in love. See what she did? She drugged Elle. And you? I don't think you love Elle if you didn't even trust her that much." Tinitigan niya ito ng masakit dahil sa binitiwan nitong huling mga salita. Kung hindi lang niya ito best friend, kanina pa sabog ang mukha nito dahil sa binitiwan nitong mga salita.

"Don't tell me I'm not in love with Elle, Jake! I am fucking in love with her! You of all people should know that. I even almost killed someone for her.Nagselos lang ako pero mananatili ang pagmamahal ko sa kanya." He said half-shouting at his best friend who's hands are now raised on the air as if surrendering.

"Fine. Fine. You don't have to go ballistic on me, Nate. Mamaya ako pa ang mapatay mo. Kawawa naman ang asawa at anak ko."  Natatawa ng saad ng kaibigan bago bumalik sa pagkakaupo nito habang napapailing.

"Talagang mapapatay kita kapag inulit mo pa ang sinabi mo. Tss." Aniya at agad tinalikuran ito para umalis. His temper is no joke. Masama siyang magalit. He has the tendency to kill. Yes, that's true. Kung hindi nga lang dumating ang kaibigan niya noon siguradong napatay na niya ang tarantadong Ivan na iyon.



He checked his phone hoping he would get a reply from her. Ngunit wala talaga kahit isang ok man lang galing dito. Napasabunot siya sa kanyang buhok dahil sa sobrang inis. He started his engine and drove fast towards her office.

Broken Hearts & Promises(Billionaire Bachelor Series 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon