💕 NOBODY'S BETTER 4 💕

66 9 1
                                    

"Parang ayaw ko na rin tuloy pumunta." Wika ko sa kanila dahil nalaman kong hindi pala sila pupunta bukas.

"Wahhh besh! Kahit hindi kami pupunta bukas, dapat pupunta ka." Wika ni Momo.

"Bakit naman?" Nagtataka kong tanong.

"Para makita mo si Kelso. Malay mo may magandang mangyari bukas sa inyong dalawa." Sabi niya. Napatawa naman ako ng mapakla.

"Tssk! Alam mo besh, mapaglaro ang tadhana. Kahit gusto mong may mangyaring maganda sa inyong dalawa nang taong gusto mo, hindi mangyayari at mangyayari dahil ayaw ni tadhanang mangyari ang gusto mo. Maswerte ka na lang kung ang expectations mo maging reality." Sagot ko sa sinabi niya.

❌❌❌

💕 NOBODY'S BETTER 4 💕

One week had passed nang pumunta sa bahay si Momo. Hanggang ngayon nga kwento siya ng kwento tungkol sa experience niya noong pumunta siya sa bahay namin eh. Na ang lamig lamig daw ng kwarto ko dahil sa aircon. Malamang sa alamang aircon iyon eh! Alangan namang mainit kapag may aircon. Tssk! Si Momo tologo~

"Wahhhh tapos besh, nagbake kami ng cookies ni Keisha bago matulog. Ang sarap nga eh! Naka ilang beses kaming nag bake hanggang sa maubos iyong stock ng egg nila." Masayang kwento niya kina ate Resse, Cela at Diana habang maimtim lang silang nakikinig.

"Parang gusto ko tuloy pumunta rin sa inyo." Sabi ni Cela sa akin habang may form na ng puso iyong mata niya. Tssk! Kwento ng kwento si Momo ayan tuloy pati si Cela gusto ng pumuntang bahay. Ayaw ko na tuloy papuntahin ulit si Momo sa bahay kahit gusto siyang pabalikin ni mama sa bahay. Ayaw ko na! Mamaya kung ano ano pang ikwento niya sa kanilang tatlo eh!  Bwahahahaha!

"Pwede bang pumunta rin kami sa inyo besh?" Sabi na naman ni Cela. Napatawa naman ako sa mukha niya ngayon. Parang batang humihingi ng pagkain sa nanay eh! Bwahahahaha!

"Aniyo~" Sabi ko na may iling iling effects pa. Napa kunot noo siya.

"Ano iyong aniyo?" Tanong niya. Napa foker face na lang ako. Wahhh! Dapat pala hindi na lang ako nagsalita ng Korean eh! Hindi niya naintindihan.

"Wala iyon besh. Huwag mo na lang pansinin iyong sinabi ko." Sagot ko. Tumango naman siya.

"Pero pwede kami pumunta sa inyo?" Tanong niya ulit. Napa tingin ako kay Momo na nagpipigil ng tawa. Bakit ko kasi siya sinama sa bahay ayan tuloy, iyong secret ko nabunyag. Lels!

"Ayaw niya besh kasi baka makita mo iyong tinatago niya sa kwarto niya." Sabi ni Momo. Napatingin sa akin sila ate Resse, Diana at Cela na nagtataka. Siyempre, hindi nila alam na may sekret ako noh!

"Ano iyong sekret mo?" Nagtatakang tanong ni Cela. Ayaw ko kayang sabihin.

"Wahhhh! Ano nga iyonnnn!!!" Pagkukulit niya sa akin.

"Secretttt!" Sabi ko rin na parang bata na nakalabas pa iyong dila. Bwahahahahaha!

"Ang daya!" Sabi niya. Napatawa naman ako. Mianhae besshhh, pero hindi ko sasabihin iyong sekret ko! Bwahahahaha!

Magsasalita pa sana si Cela nang biglang dumating iyong adviser namin na mukhang may iaanounce. Bigla tuloy kaming lahat napabalik sa mga proper seats namin.

"Good morning class." Bati sa amin ni ma'am Monique. Yeah! Bago na ang adviser namin since grade 12 na kami pero namimiss pa rin namin si ma'am Eunice dahil na rin sa paglipat niya ng ibang school. Wala na iyong favorite adviser ko! Huhuhu!

NOBODY'S BETTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon