💕 NOBODY'S BETTER 19 💕

44 5 0
                                    

"Just follow what your heart says. Just like how I follow my heart for him."

~ BYUN BAEKHYUN

❌❌❌

💕 NOBODY'S BETTER 19 💕

(Continuation...)

"So can you give me a chance Keisha?" Tanong niya. Hindi ko alam ang isasagot ko. May heart says I will give him a chance but my mind said no. What will I do?

Before I could give my answer, Oppa Baekhyun just came in to save me from this crucial stage I have been facing right now.

"Hey, Keisha and Kelso? What are you doing in here?" Sabi ni Oppa Baekhyun sa amin ni Kelso habang naka kunot noo. Hindi ko alam ang sasabihin ko kasi feeling ko may nakabara sa lalamunan ko. Tinignan ko lang si Kelso upang humingi ng tulong pero nag shrug lang siya ng shoulder niya.

Leche! Kala ko naman mahal niya ko este gusto niya ko eh bakit hindi man lang niya ko tulungan? Di bale, mas okay naman yon kaysa malaman pa ni Oppa Baekhyun iyong nangyari.

"Ummm, we're sorry hyung. I just dragged her in here so that I can talk to her personally about something but it's not that important so I gonna go. Bye Hyung. Bye Keisha. See you when I see you!" Sabi ni Kelso sa amin ni Oppa Baekhyun sabay tingin niya sa akin tapos hinalikan niya ang pisngi ko.

Wtf! Hinalikan niya ang pisngi ko? Omo! Bakit ganito kabilis ang tibok ng puso ko sa maliit lang na ginawa niya. Leche ka Kelso! Bakit mo ko pinapakilig!

"Hey are you okay? You look so flushed?" Tanong ni Oppa Baekhyun sa akin. Tinignan ko lang siya sa mata tapos tinuro niya yong pisngi ko na hinalikan ni Kelso kanina. Hinawakan ko ito gamit ang right hand ko at naramdaman kong mainit ito. Omo! Nag blablush nga ko ngayon. Grabe si Kelso eh! Penepekeleg nye se eke! Ahuehue! But seriously, bakit niya ginawa iyon? At sa harap pa ni Oppa Baekhyun? Nakaka hiya! Ano kaya ang masasabi ni Oppa Baekhyun sa nakita niya.

"So you and Kelso are now dating?" Napa ubo ako sa sinabi ni Oppa. Sabi ko na nga ba eh, ito yong mangyayari eh.

"Ummm, Oppa, It's not what you think.  I don't know what happened to him and what is he thinking on dragging me here but." Napahinto ako sa pagsasalita ng naisip ko na mukhang masasabi ko na ang dahilan kay Oppa Baekhyun kaya mas lalong bumilis tibok ng puso ko.

"But what?" Tanong niya. I just bit my bottom lip and sigh.

"But... The one thing I know, he's not in a romantic relationship with other people." Napa yoko ako dahil sa sinabi ko. Oppa Baekhyun just held my right hand and squeeze it.

"Then, why are you doubting your feelings for him especially now that you know that he's not in a romantic relationship?" Napa taas ang tingin ko at tinitigan ko siya habang nagsasalita. I felt the pain in my heart and the same time, napa isip ako sa sinabi niya. Oo nga no? Bakit ko ako nag dodoubt kung siya na nga ang nagsabi na pinsan niya si Jenicha at ako ang mahal niya. Dahil ba natatakot ako na baka masaktan ako ulit dahil sa kanya?

"Just follow what your heart says. Just like how I follow my heart for him." Sabi niya while giving me his heart warming smile. I smile back at him. Siguro tama nga siya. Kailangan ko lang talagang sundin ang puso ko. I'll take the risk. It's now or never.

❌❌❌

Naka upo kami sa isang table malapit sa stage ni Oppa Baekhyun dahil kanina pa nag umpisa ang program. Kitang kita ko dito sa pwesto ko ang mga estudyante na dumalo ngayon sa acquaintance party. Kinakabahan ako ngayon, mas lalo dahil palapit at palapit na iyong turn namin na magpeperform. At bumabalik na naman sa systema ko iyong mga bad vibes at thoughts na nararamdaman ko kanina bago pumunta dito.

NOBODY'S BETTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon