SYNOPSIS:
Lily Bernardo is the daughter of Soledad Alegre; a famous model on her younger years and a known social butterfly. Lily was her mother's spitting image. Taking after her timeless beauty that made a lot of men, even years younger than her mother, swoon. At marahil iyon ang dahilan kung bakit ang iniisip ng lahat na tulad ng ina ay masaya siya sa marangyang buhay at atensiyong nakukuha niya.
Ngunit noon pa lang ay may iba nang hinahanap-hanap ang puso niya. A simple and peaceful life away from the limelight and the pressure that comes from being her mother's daughter.
Kaya nang magkaroon ng pagkakataon ay hindi na siya nagdalawang-isip pang paunlakan ang imbitasyon ng ama na umuwi siya sa kanilang probinsiya. Napakaraming taon na rin ang lumipas mula nang huli siyang magtungo roon at makasama ito. Bata pa lang kasi siya at halos wala pang malay nang maghiwalay ang mga magulang at isama siya pabalik ng ina sa Maynila.
Ngunit sa pag-uwi roon ay hindi lang pala ang ama at ang katahimikang hanap niya ang matatagpuan niya sa hacienda. Because, there, she met Donato Antonio Pangilinan. Anak-anakan ng kanyang ama at panganay na anak ng kababata't matalik nitong kaibigan.
Sa mga oras na ginugol niya kasama ito, unti-unti ay nakapalagayan niya ito ng loob. Hanggang isang araw ay namalayan na lamang niyang higit pa sa tinging-pagkakaibigan ang mayroon siya para dito. And luckily, it seems like Donny felt the same way towards her.
Ayos na sana. Alam niyang matatanggap ng kanyang ama ang relasyon nila dahil malapit ito kay Donny. Kung hindi niya lang nalaman ang tungkol sa nakaraang nagtatali sa buhay nilang dalawa. Nakaraang siyang rason kung bakit ang dating pagmamahal niya para sa binata ay nauwi sa matinding pagkamuhi.
But why even after all these years of hating Donny, she came back to where everything has started just to realize that he is still the one?
-----
A/N: Sinubukan kong mag-isip ng ibang pangalan kay Donny pero wala. Ganda kasi ng pangalan, eh. HAHAHA! Patapos na rin naman ang FFMW (this Sunday o next week) so pagbigyan niyo na ako dito. Baliw lang talaga ako sa SharDon ngayon kaya damay-damay na tayo. Kasama rin dito si Turs para sa mga tulad ko na kinikilig din sa kanila pero SharDon is lifer pa rin XD
(Will start updating this after PNL2)
BINABASA MO ANG
You're Still The One (A SharDon Fanfiction)
Fanfiction"You don't know how hard it is...to love and hate you both at the same time."