Bức thứ nhất, hắn ngồi trên đại kiệu tám người kiêng, chống cằm, hai má phồng to, bộ dáng người xấu điển hình. Hai mắt nhìn xuống người đang quỳ dưới chân, há miệng cười đắc ý. Trên người bay ra luồng khí, biểu trưng mùi hoa nhài.
Bức thứ hai, hắn cầm tờ giấy hỏi: Ai mắng ta?
Trên đầu có đống lửa, trên mặt lại cười âm hiểm, mắt híp, miệng lại nhếch lên thật cao. Người chung quanh đều quỳ trên mặt đất, bên cạnh vẽ mấy đường cuộn sóng cùng điểm chấm, vừa thấy chính là phát run mồ hôi lạnh chảy ròng.
Bức thứ ba, hắn đưa tay chống ở phía sau đầu, cũng đang nhe răng cười, lông mày dương cao, đắc ý nhìn người phía dưới quỳ rạp trên mặt đất bị đánh.
......
Càng ngày vẽ càng hăng say, khi vẽ đến bức thứ sáu, ánh hoàng hôn màu vàng chiếu lên trên bàn, lúc này Lâm Duẫn Nhi mới phát hiện đến giờ cơm chiều. Sợ hắn trở về, liền buông bức vẽ, cầm ngọn nến trên bàn đi tới góc tường sau giá sách.
Ngồi xổm xuống đang định châm lửa, cửa "Cạch" một tiếng bị đẩy ra, tiếng bước chân đi đến.
Đúng là tiếng bước chân của Ngô Thế Huân!
Thôi chết!
Lâm Duẫn Nhi buông ngọn nến, từ sau giá sách đi ra thì thấy hắn đã ngồi xuống ghế, không tự giác lại rụt trở về.
Vụng trộm vươn đầu nhìn tình huống bên ngoài, lại vừa khéo nhìn thấy ánh mắt hắn chuyển qua đống giấy trước mắt.
Nhưng sau đó nàng lại ngoài ý muốn thấy được hắn đang cười.
Nụ cười này không mang theo cảm xúc âm u, mà phát ra từ nội tâm. Lông mày cùng đuôi mắt đều hơi hơi nâng lên, môi tạo thành một độ cong hoàn mỹ, dường như có ánh mặt trời từ khóe miệng nở rộ ra, thực đẹp mắt, cũng thực ấm áp.
Ánh chiều tà từ cửa sổ chiếu vào, tạo thành một viền vàng xung quanh người hắn, khuôn mặt tươi cười đắm chìm trong ánh hoàng kim, mông lung lại đi sâu vào lòng người.Trong chớp mắt, nàng ngây người.
Trong một cái chớp mắt, nàng đột nhiên tìm được nơi dừng chân cho trái tim mình.
Trong lòng nàng dường như có một căn phòng cũ kĩ, tối tăm u ám, nhiều năm không thấy một tia sáng. Đột nhiên có một ngày, trên đường đi qua nơi đây, hắn nở nụ cười, liền giống như ánh mặt trời chiếu vào căn phòng, làm cho căn phòng bỗng tràn ngập ánh sáng ấm áp.
Đột nhiên tỉnh lại.
Trước mắt, đã không thấy tươi cười trên mặt hắn, sớm thay bằng khuôn mặt bình tĩnh mà không nhìn ra tâm tư ngày thường.
Nụ cười kia, chỉ trong một cái chớp mắt.
Bởi vì hắn không còn cười, cho nên nàng tỉnh lại. Nhìn khuôn mặt hắn như vậy giống như muốn trừng phạt người, nàng nhớ ra chính mình vừa mới lại gây tai họa.
Chậm rãi từ sau giá sách đi ra, vẻ mặt tươi cười, đi đến trước bàn nói với hắn:
" Lão gia đã về."
Thừa dịp hắn ngẩng đầu nhìn nàng, hai tay len lén dò đến trên mặt bàn.
Đụng đến tờ giấy, nhanh chóng rút ra, sau đó xé đôi sáu tờ giấy, lại có chút gian xé thêm một lần, sau đó nhìn hắn ngượng ngùng cười.
Khi chợt nhìn thấy nàng, hắn hơi ngạc nhiên, sau đó lại bình tĩnh trở lại, nhìn động tác nhỏ của nàng, cúi đầu làm việc của mình, không để ý đến nàng.
Nhìn hắn có vẻ như sẽ không truy cứu, Lâm Duẫn Nhi chỉ e có biến nói:
"Lão gia, nếu người bận thì ta đi trước." Sau đó không đợi hắn đáp lời ngay lập tức chạy ra cửa phòng, vội vàng rời khỏi thư phòng đến thẳng phòng ngủ.
Vào phòng ngủ, châm lửa đốt mấy bức họa.
Nhìn tất cả "Chứng cớ" bị đốt thành tro tàn, trong lòng Lâm Duẫn Nhi rốt cục thở dài nhẹ nhõm một hơi.
Nếu sau này hắn lại đến truy cứu, vậy nàng có chết cũng không thừa nhận, không có chứng cớ, xem hắn làm được gì! Không ngờ Ngô Thế Huân lại không truy cứu.
Lúc ăn cơm chiều hắn không hỏi nàng gì cả, tâm tình cũng không có dấu hiệu không tốt.
Điều này làm cho Lâm Duẫn Nhi cũng đã quên mình lại phạm sai lầm, nhưng vẫn không quên được nụ cười của hắn dưới ánh hoàng hôn kia.
Hình như nàng đã thích hắn mất rồi.
Ngày hôm sau, Ngô Thế Huân tiến cung từ sớm, một mình nàng đứng ở trong hoa viên, cảm thấy không có hứng thú làm bất cứ chuyện gì. Giống như...... Hắn ở thư phòng làm việc của hắn, nàng ở một bên đọc sách, mới là chuyện vui vẻ nhất.
Trong vườn Mẫu Đơn nở diễm lệ, khắp nơi bướm lượn, Lâm Duẫn Nhi ngồi xổm xuống ngửi mùi hoa, thuận miệng hỏi nha hoàn bên người:
"Hôm nay ngày bao nhiêu?"
"Bẩm phu nhân, hôm nay 24." Nha hoàn đáp.
"Ừ......24?" Lâm Duẫn Nhi đột nhiên hỏi ngược lại.
Nha hoàn nói:"Đúng vậy, phu nhân, 24."
Lâm Duẫn Nhi đứng dậy, vỗ tay một cái, vui mừng nói:
"Vậy hôm nay không phải ngày hội hoa Mẫu đơn bắt đầu sao!"
"Đúng vậy, phu nhân, hôm nay người ở phòng bếp đi mua đồ ăn về đều nói bên ngoài thực náo nhiệt!" Nha hoàn cười nói.
Lâm Duẫn Nhi động lòng, từ khi đi vào Ngô phủ ngoại trừ ngày lại mặt nàng chưa từng ra ngoài, giống như ngồi tù. Hội hoa Mẫu đơn hàng năm nàng đều đi ra ngoài, sau đó mua một đống Mẫu Đơn mình thích về. Năm nay...... Năm nay nàng thật sự cũng muốn đi ra ngoài.
Nhưng nếu bị hắn biết...... nha hoàn trong Ngô phủ chưa được phép đã ra ngoài còn bị phạt, huống chi là nàng, nàng......Nghĩ vậy, Lâm Duẫn Nhi đột nhiên cao hứng, lập tức đi đến phòng nghỉ.
Thay một bộ váy nhẹ nhàng, nàng liền đi tới cửa.
"Phu nhân." Quả nhiên thủ vệ ngăn nàng lại.
Lâm Duẫn Nhi hỏi:"Sao thế? Không cho ta ra ngoài sao?"
Thủ vệ cúi đầu nói:
"Phu nhân, lão gia phân phó, không thể tùy tiện ra vào."
"Vậy sao?" Lâm Duẫn Nhi nhìn chằm chằm thủ vệ hỏi:
"Lão gia khi nào, lúc nào, chỗ nào nói ta -- phu nhân của hắn, không thể tự do ra vào Ngô phủ?"
"Này......" Thủ vệ ngây ngẩn cả người.
Nha hoàn, hạ nhân không thể tùy tiện đi ra ngoài. Quản lý nha hoàn nghiêm ngặt hơn hạ nhân, phu nhân lại càng không cần phải nói. Hạ nhân thủ vệ trong quý phủ không dám đi quá gần nàng, sao nàng có thể một mình ra ngoài? Việc này tuy không cần nghĩ cũng biết, nhưng lão gia quả thật chưa từng trực tiếp hạ lệnh.
"Này...... Phu nhân......" Thủ vệ ấp a ấp úng không biết làm sao, Lâm Duẫn Nhi đẩy trường thương chắn ở trước mặt ra, tiêu sái ra cửa.
"Phu nhân......" Thủ vệ không thể làm gì, chỉ có thể thở dài.
Lâm Duẫn Nhi mặc dù đắc ý, nhưng quy định rõ thời gian của mình, trước lúc Ngô Thế Huân hồi phủ nhất định phải trở về. Chuyện đi ra ngoài nàng sẽ không nói, mấy thủ vệ kia khẳng định cũng không dám nói, như vậy hắn sẽ không biết. Cho dù biết, hắn cũng không có lý do phạt nàng, trừ phi hắn cố tình gây sự.
Trong thành vô cùng náo nhiệt, phồn hoa rực rỡ, hoa nông (người trồng hoa) đều thay một bộ đồ mới, người người thần thanh khí sảng*. Mấy ngày Hội hoa xuân này là những ngày kinh thành náo nhiệt nhất, cũng là ngày đẹp nhất lãng mạn nhất, cho nên nàng thích nhất mấy ngày này. Những ngày này dù cho là cô nương bình dân hay là tiểu thư khuê các đều ra ngoài xem hội hoa xuân, như vậy cũng làm cho rất nhiều nam tử trẻ tuổi vốn không có hứng thú với hội hoa xuân cũng ra ngoài, nhân tiện, rất nhiều bà mối trong thành cũng ra nhập, bởi vì những ngày này 'làm ăn' tăng vô số.*thần thanh khí sảng: hình dung con người tinh thần khoan khoái, tâm tình thư sướng
BẠN ĐANG ĐỌC
EDIT [SEYOON | LONGFIC | MA] - TƯỚNG CÔNG LÀ THÁI GIÁM TỔNG QUẢN
FanficTác giả:Thanh Đình Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Giới thiệu: Đường đường là con gái Lâm gia, thế nhưng hôn sự của nàng lại trở thành trò cười của cả kinh thành. Nàng phạm vào tội khi quân vì đã giả bệnh trong đợ...