Thất Tịch trong kinh thành vô cùng náo nhiệt, đương nhiên không thể thiếu phần Phác Thái Nghiên, thậm chí từ hai ngày trước Phác Thái Nghiên đã hẹn sẵn với Lâm Duẫn Nhi.
Khi Lâm Duẫn Nhi lại một lần nữa đến quán trà Thấm Nhã, không chỉ thấy Phác Thái Nghiêncòn thấy Phác Xán Liệt.
Phác Thái Nghiên thấy nàng nhìn về phía Phác Xan Liệt, liền giải thích nói:" Duẫn Nhi tỷ tỷ, là muội dẫn huynh ấy tới, tỷ có biết không Thất Tịch vài năm nay, quán rượu Hồng Thái buổi tối đều cử hành 'Đại hội Khất thải'?"
Lâm Duẫn Nhi gật gật đầu.
Thất Tịch là ngày của nữ nhi, rất nhiều nữ tử chưa gả ở kinh thành đều tham gia. Mà quán rượu Hồng Thái lại là nơi tổ chức. Ngày này hàng năm trước cửa lâu dựng một cái cột cao, ở đỉnh có một quả thất thải tú cầu (1), sau đó để cho nam tử trẻ tuổi chưa kết hôn chém giết, lấy được tú cầu không những được phần thưởng là một số tiền lớn, còn có thể cầm tú cầu trong tay tặng cho nữ tử mình thích. Khi nam tử giao tú cầu cho vị cô nương kia, quán rượu đã sớm mời bà mối, sẽ đi ra thay nam tử tuổi trẻ đó làm mai với nhà gái.
(1) Thất thải tú cầu: quả tú cầu 7 màu
Từ lần đầu tiên tổ chức, đại công tử của Vương viên ngoại bắt được tú cầu, dưới khung cảnh hoa rơi đầy trời, tặng cho tiểu thư Dương gia, sau đó hai bên lập tức hỉ kết lương duyên, từ trước đến nay đã sinh ra một trai một gái. Khuê trung nữ tử chưa gả kỳ vọng nam tử mình thích có thể cướp được thất thải tú cầu, Thất Xảo nương nương sẽ phù hộ vào quả tú cầu của hắn, sau đó ở dưới ánh trăng, trong tiếng hoan hô của mọi người đính hạ việc hôn nhân.
Phác Thái Nghiên nói:"Quà tặng năm nay mấy ngày hôm trước đã được quán rượu Hồng Thái thông báo, là bức họa ngọc hoa sen rất đẹp, muội để cho huynh ấy đi cướp thất thải tú cầu cho muội, để muội ôm 'Hoa sen đồ' về nhà, chỉ cho phép thành công không được thất bại!"
Lâm Duẫn Nhi cười nhìn Phác Xán Liệt nói: "Phác công tử có muội muội như này thật đúng là đáng thương."
"Ha ha, Duẫn Nhi tỷ tỷ không được nói giúp huynh ấy!" Phác Thái Nghiên kéo nàng nói.
Phác Xán Liệt chỉ cười nhìn Lâm Duẫn Nhi, không nói gì.
"Đúng rồi, chúng ta đi Thành Đông đi, muội nghe được bên kia có tiếng hát. Chờ 'người kia' đến chúng ta liền đi xem, nói không chừng là có ca múa." Phác Thái Nghiên nói.
Lâm Duẫn Nhi kỳ lạ nói: "Chờ ai?"
Phác Thái Nghiên thần bí cười, nói:"Đợi lát nữa tỷ sẽ biết!" Nói xong, liền kéo nàng xuống lầu, Phác Xán Liệt đi theo sau. Đến Thành Đông, Phác Thái Nghiênchỉ vào một gốc cây liễu nói: "Là nơi đó là nơi đó, chúng ta chờ ở chỗ này đi." Mặt trời có chút chói chang, Lâm Duẫn Nhi miễn cưỡng che, thấy Phác Thái Nghiên thần thần bí bí, rất kỳ lạ.
Phác Xán Liệt cũng nhịn không được hỏi: "Rốt cuộc là ai, người muội mời đến có thể có gì tốt?"
"Hừ! Huynh chờ sẽ biết! Duẫn Nhi tỷ tỷ, tỷ thấy nàng nhất định sẽ chấn động." Phác Thái Nghiên vừa nói, vừa nhìn về phía xa.
Phác Xán Liệt nhìn ánh mắt của nàng, đột nhiên nhớ tới cái gì, nói "Sẽ không phải là......" mới nói một nửa đã bị Phác Thái Nghiên bưng kín miệng "Không cho nói, muội muốn cho Duẫn Nhi tỷ tỷ một kinh hỉ!"
"Là kinh hách thì có." Phác Xán Liệt dội nước lã nói : "Mấy người chúng ta đi không phải tốt hơn sao, vì sao muốn gọi Phong nha đầu kia đến?"
Phác Thái Nghiên lườm hắn một cái nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
EDIT [SEYOON | LONGFIC | MA] - TƯỚNG CÔNG LÀ THÁI GIÁM TỔNG QUẢN
FanfictionTác giả:Thanh Đình Thể loại:Ngôn Tình, Sắc, Cổ Đại Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Giới thiệu: Đường đường là con gái Lâm gia, thế nhưng hôn sự của nàng lại trở thành trò cười của cả kinh thành. Nàng phạm vào tội khi quân vì đã giả bệnh trong đợ...