Chapter 2.
Jaine Pov..
Pagkatapos ng klase ay di ko mapigilan na mailang pa rin dahil alam kong malapit lang sa akin si James..
Minsan nahuhuli ko nakatingin ang barkada ko kay James kaya pati si James ay napapatingin sa pwesto namin.Kaya pagkabell palang ay inaya ko na kumain sila para makaiwas ako sa kanya.
"Tara guys..!! Kain tayo nagugutom na ko" nakangiting sambit ko.
Tumayo si Tristan at kinuha ang bag ko.. sanay na ko na sya ang nagdadala ng gamit ko..
ganun sya ka sweet sa akin simula pa lang."Come on guys!! Nagugutom na ang baby ko"
-Tristan.
Nagsitayuan na rin sila.
"Oo nga best.. Nagugutom na rin ako" Sambit ni mabeth sabay himas sa tyan nya.
Inakbayan naman ni Ethan si Irish.
"Tara lets go!!" -irish.
At sabay sabay na kami naglakad palabas ng room.
palihim akong tumingin sa kabila at nakita ko syang nakatingin din sa akin.
sa gulat ko mabilis kong binawi ang tingin ko sa kanya.
Baka kung ano pa ang isipin nya.
Canteen..
Nakaupo kaming tatlo at ang dalawang boys ang bumili ng kakainin namin. Ganun sila ka sweet sa amin. minsan naiinggit sa amin itong si madeth kasi ang sweet daw ng mga jowa namin.
Kaya tinutukso namin sya ni Irish na magjowa na rin.
Pero tinarayan lang kami ni Madeth.
Sabi nya di daw minamadali ang mga bagay bagay dahil kusa itong darating.
Naisip ko na may punto naman sya dun.
Kaya tinawanan na lang namin sya.
Pabiro naman si madeth na sinasabunutan kami. Dumating naman agad ang dalawa at umupo na rin sa tabi namin.
"Ang saya nyo ata??!" -ethan
"Kasi itong si madeth naiinggit daw bakit daw wala pa syang jowa na kasing sweet nyong dalawa" -irish.
Napabusangot naman si madeth at napacrossarm.
Natawa tuloy kaming lahat.
"Sige erereto kita sa kaibigan ko sa nasa states.. Wala din yun girlfriend kasi natotorpe hahaha..!!" -ethan.
"Ahh ganun pinagtutulungan nyo ko ha..!! Ganyan kayo sa akin ahh!! Porket kayo na ang may lovelife pinagkakaisahan nyo na ako" nakasimangot na sambit ni madeth sabay subo ng fries.
"Hahaha.. Enough na guys kain na lang tayo baka san pa mapunta ang asaran nyo ee!" -tristan.
"Oo nga naman guys inaaway nyo na namn ang bestfriend ko!!" sambit ko sa kanila.
Sinubuan naman ako ni tristan ng burger kaya tinanggap ko ito. Sabay punas sa gilid ng labi ko na nalagyan ng sauce.
"Salamat bhie" Nakangiting saad ko.
Ngumiti naman sya sa akin. Kaya sinubuan ko rin sya ng spaghetti.
"Kayo na sweet" -madeth
"Wala kasing.. boy-...." sambit ni ethan kay madeth pero di nya natuloy kasi sinikmuraan sya nito.
sinamaan ng tingin ni madeth si ethan.
"May sinasabi ka kapre.." inis na saad ni madeth.
Napatawa na lang si irish sa kakulitan ng dalawa.
"Wala sabi ko ang ganda mo!!" Pilit na sambit ni ethan sabay himas sa tyan.
"Ang sakit nun ahh!!" -ethan.
"Wag mo na kasing asarin honey..!! nananahimik ung tao ee" -irish.
"Bleh..!! Asarin mo pa ko!! isa pa at makakatikim ka talaga sa akin ng suntok sa mukha" -madeth."Tsk.. sadista ka talaga.. Kawawa ang magiging jowa mo in the future!!" asar na sambit ni ethan.
Nagpintig ang tenga ni madeth sa sinabi ni ethan sa kanya kaya tumayo sya para lapitan at sabunutan si ethan ng maatrasan nya ang tao sa likod nya.
Nagulat si madeth at napatingin sa likuran."Sorry !! Hindi kita nakita!!" hinging paumanhin ni madeth.
Pinulot naman ng binata ang nabagsak na tray sa sahig.
tinulungan naman ito agad ni madeth at kinuha ang tinapay na nakabalot at inilagay sa tray. Sabay nilang hawak ng binata ang tray. Napatingin sila sa isat isa.
"Ikaw??!!" gulat na sambit ni madeth sa binatilyo."M-adeth?!" -binata.
********************
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Teen Fictionmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...