Chapter 32....
Jaine pov..
Pagbukas ko ng pinto
Bumungad sa akin si tristan na mabilis akong niyakap..
sa sobrang gulat ko ay napatulala ako sa nangyari.Nasa likuran nya ang barkada sila madeth irish ethan lexi.
Isang mahigpit na yakap ang natanggap ko mula kay tristan.
Bumalik ako sa ulirat at gumanti ng yakap.
Nakangiti lang sa amin ang barkada.
"I miss you baby!!"sambit ni tristan sa akin..
"Teka paano nyo kami nahanap dito??"tanong ko.
Niluwagan ni tristan ang pagkakayakap sa akin at tumingin sa akin na may halong pagaalala.
" nilibot na namin lahat ng lugar dito sa batangas mahanap ka lang at finally i found you!!"masayang bulalas ni tristan sa akin.
Sabay yakap ulit at halik sa noo ko.
Pagkatapos nun ay kinamusta at niyakap din ako ng barkada.
Pinapasok ko sila sa loob at umupo sa lapag.
"bes kamusta ka kaloka ka ang tagal namin kayong hinanap dito ka lang pla nagtatago!!"-irish.
"Grabe..
Wala kasi kaming gamit na dala naiwan sa bundok..
Saka nakarating kami dito dahil nahulog kami noon sa bangin ni james!!"bulalas ko.Kita ko sa kanila ang pagkagulat.
Napatingin naman ako kay james na tahimik lang nakamasid sa amin.
At yun nga ikinuwento ko lahat lahat ng nangyari hanggang sa matagpuan na nila kami ni tristan dito.
Biglang tumahimik ang lahat at patuloy sa pakikinig.
Kinabukasan..
Nagpasalamat na kami ni james sa dalawang matanda na kumupkop sa amin..
Sobrang nalulungkot ako dahil kailangan na namin bumalik sa manila.Pero sabi naman ni james na sya na bahala sa lahat.
Pansin ko lang na biglang tumahimik si james simula nung kagabi.
Habang nagbyabyahe kami pabalik ng manila napapaisp ako at nagtataka kung bakit biglang nagbago si james.
tumahimik at di ako kinikibo.Medyo nalungkot naman ako dun..
Pero dapat masaya ako kasi makakauwi na kami makikita ko na ang pamilya ko.
Miss ko na sila.Pagkarating namin sa manila ay kanya knya na kaming uwi sa bhy.
niyakap ko si inay at ang kapatid ko.
Sobra ko silang namiss.Nagkwentuhan lang kami about sa nangyari sa akin sa bakasyon.
Kinaumagahan...
Maaga akong pumasok sa school at nakita ko sila best madette na papasok na rin sa school.
Nagbeso beso kami at sabay na kaming pumasok sa loob.
Binati namin ni bes ang iba pang classmates namin.
Pagkaupo namin ay nakinig na kami sa guro.
Lumipas ang mga araw ay naisip ko na iniiwasan nga ako ni james.
Kaya nagdesisyon ako na hintayin sya lumabas ng cr ng boys.
Pagkalabas nya ay tinawag ko sya kaso tiningnan nya lang ako at nilagpasan..
Hinabol ko sya at tinanong.
" james!! Sandali iniiwasan m ba ako??!!"tanong ko.
Pero di sya nagsalita.
At nagpatuloy sa paglakad.
Ewan ko pero napaluha ako sa ginawa nya sa akin pagiwas.
Nung nasa batangas pa kami kasama sila nanay maria at tatay macky masaya pa kami ee at nagbibiruan pero nung bumalik na kami dto sa manila nagbago na ang lahat...
**********
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Teen Fictionmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...