Title: College Life
Chapter 61
Jaine Pov..One month na pla kmi dto at di ko namamalayan na napakabilis ng panahon.
Sa tagal nmin dto sa USA mrmi na akong napuntahan lugar kasama ang pamilya at sa tagal nmin dto mas nakilala ko ang boss ko si Luis Mendez at umamin sya sa akin na gusto nya ko at gusto nya kong ligawan.
Ok lang sa kanya kht may anak na ako at natuwa nmn ako dun sa mga pinapakita nyang kabutihan sa akin at sa pamilya ko.
Pero sinabi ko na hndi ako handa na muli magmahal dahil may mga bagay pa akog dapat ayusin..Kya dw nya maghintay kya hinayaan ko na lng sya.
Night..
Gabi na ng makauwi na ko ng bhy at pagkauwi ko ay gising si inay at nakaupo sa sofa at napansin kong may hawak syang picture.
Nilapitan ko sya at nagmano sa knya.
Nagulat sya ng bigla akong sumulpot sa harap nya.
"Nndyn kna pla anak..
Gusto m bang kumain ipaghahanda kita"saad nya.Napansin kong galing sya sa pagiyk.
"Ok lang po ako inay kumain na po ako sa office"sambit ko.
"Ganun ba"sagot nya.
"Opo..
Inay umiyak po b kayo?"tanong ko."Pasyensya kana anak napansin mo pla..
Naalala ko lang ang iyong tatay kamusta na kaya sya ngaun..
Ok lng b sya nakakain na ba sya ng maayos??"sunod sunod nyang tanong.
Nagbabadya na nmn sya lumuha kaya agad akong lumapit at niyakap sya."Inay may awa ang diyos kung nasan man sya ngaun sana nasa mabuti syang lagay..
Kht iniwan tau ni tatay hndi ko magawang maglit sa knya dhil mahal ko kau ni tatay.."nakangiting sambit ko sabay punas sa luha nya.Gumanti ng yakap si inay.
"Marming salamt sayo anak mahal na mahl din kita kayo ng apo ko at si jen jen"saad nya.
Napaluha na rin ako sa sinabi ng aking ina.
Kumalas na ako sa pagkakayakap at sinabi ko sa aking ina na magpahinga na sya sa kanyang kwarto.
Inabot nya sa akin ang litrato bgo sya umakyat.
Muli akong napaluha ng maalala ko ang aking ama na masaya pa kami magkakasama noon bgo sya lumisan sa piling namin..
"Nasan kna ama ko??"nasambit ko na lng sa aking sarili.
Pagkatpos ay naisipan ko na rin matulog at tinabihan ko na sa pagtulog ang aking anak na mahimbing na natutulog sa kama.
Yakap yakap nya ang malking spongebob na bgy sa knya ng kanyang ama na si james..Nakatulog na din ako dahil sa pagod..
Kinabukasan..
Linggo ng magyaya si Luis na mamasyal sa Mall kasama ang aking anak..
Kung aakalaing mong para kami isang buong pamilya.Tuwang tuwa ang aking anak kakalaro sa palaruan dto sa mall..
Nagpasalamat naman ako kay luis dahil sa papamasyal kasama ang anak ko.
Pagkatpos maglaro ni jay jay ay pumunta naman kami sa jollibee ang fav food ko hehe..
Mga ilang oras ay masaya kaming nagkwekwentuhan ng may narinig akong nagtatalo napatingin ako sa isang matanda na nakaupo at kinukuha ang natapon na pagkain..
Humihingi sya ng pasyensya dun sa lalaking nabangga nya ngunit galit ang lalaki dahil nadumihan ang kanyang dmit..Nakaside view ang matanda kya d ko sya masyado mamukhaan..
Ng biglang may dumating na kasama ng matanda dlwang binata na nakatalikod sa amin..
Kya di ko na kita ang mukha..Nakipagayos ang dalawang lalaki sa nakabunggo ng matanda at tumayo na ang matanda..
Kumabog ang puso ko ng makita ko ang mukha nya..
Bumilis ang tibok ng puso ko sa nakita ko..
Until i realize myself crying while im standing..
Nabigkas na lng ng aking bibig ang salitang "tatay!!"...
******************
Sorry for long ud guys bc po tlga pasyensya na po
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Ficção Adolescentemay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...