Chapter 47..
Jaine Pov..
Nang maging maayos na ang pakiramdam ko ay unti unti na ko umayos ng sarili at pinagmasdan mabuti ang lalaking sumalo sa akin para akoy alalayan.
"Are you ok miss??!!"tanong ng lalaki.
"Ahh ok na ako nakarmdam lang ng pagkahilo dahil natamaan ako ng bola sa ulo!!"paliwanag ko.
"Mabuti naman sorry pala di naman sinasadya ng ka team ko na matamaan ka!!"magalang na sambit ng lalaki sa harap ko.
Lumapit na rin sa amin ang dalawa kong kaibigan.
"Ok ka lang ba bes??!"nagaalalang tanong ni madette sa akin.
"
Bitch yare sau??!!Bakit di ka umilag!!"sabi naman ni irish.
"Paano ako iilag ee di ko naman napansin ung bola na tatama na pala sa akin..!!"sagot ko.
"Oo nga naman hehe!!"sagot ni irish.
"Salamat pala sayo kung di dahil sayo baka natumba na ako"hinging pasasalamat ko sa lalaki.
Ngumiti ito sa akin..
Ung ngiting un parehas talaga kay james pero imposible kasi magkaiba sila ng mata at buhok.
"Wala yun its my pleasure miss??!"saad nya.
"Jaine Ruiz and you are??!"tanong ko.
Sabay abot sa kamay ko para makipagshakehands.
"Jr!!"sambit nya sabay abot sa aking kamay.
Nanlaki ang mata ko.
"JR??!! Ikaw ba ung nagpapadala sa akin ng mga regalo sa locker ko??!"gulat na tanong ko.
Maging sila irish at madette ay nagulat.Napatawa naman bigla ang lalaki.
"No!!
Marami naman siguro ang JR sa school na ito saka bago lang ako dito kakalipat ko lang dito kanina!!"sagot ni JR."Ahhh!!"sabay na sagot namin nila irish at madette.
"Oo nga naman bes!!"-madette
"Sa bagay tama ka sorry akala ko ikaw ee kapangalan mo kasi!!"ngiting sambit ko.
"Sorry ulit jaine pero i need to go in my team may laro pa kami!!"nakangiting sambit ni jr sa akin.
Tumango ako bilang sagot.
"Ok salamat ulit jr nice meeting you pala!!"sambit ko.
Nagwave sya sa akin habang pabalik sa mga kateam nya.
inasar at sinundot sundot nila irish at madette ang tagiliran ko.
"Ayyiiee pogi naman yung sumalo sayo..
swerte n girl.."nakangiting sambit ni madette."Pero alam nyo guys..
Kaboses nya si James akala ko nga sya ee!!"sambit ko pero medyo nalungkot ang boses ko ng banggitin ko muli si james."Kelan kaya un babalik dito sa pinas!!"tanong ni irish.
Napayuko ako at wala ng umimik.
Ilan sandali ay binasag ni madette ang katahimikan.
"Change topic guys..
Tingnan nyo ohh galing magbasketball ni JR ung number 25 !!"saad ni madette.Kaya napatingin ako.
At aaminin ko magaling nga sya maglaro.At habang pinagmamasdan ko sya sa paglalaro si james ang naaalala ko.
Pagkatapos ng laro ay nagkayayaan na bumalik na sa classroom.
Pagkatapos ng klase ay sabay sabay kaming lumakad palabas ng school ng natanaw namin si JR sa labas ng entrance.
Nilagpasan namin sya ng tawagin nya ko kaya napahinto ako sa paglalakad.
"Hi jaine ahhmm pwede bang makipagkaibigan sayo!!"nakangiting sambit ni JR.
"Aahh pwde naman.."sagot ko.
"Salamat!!
oo nga pla this is madette at irish mga kaibigan ko!!"sambit ko."Hi madette hi din irish..!!
Nice meeting you sa inyong dalawa!!"sabi ni jr sabay shakehands sa dalawa.
Tinanggap naman nila ang pakikipagkilala ni jr."Pwde ko ba kayong mayaya kumain sa labas kahit saglit lang para makilala ko kayo ng husto..!!??"tanong ni JR.
Nagkatinginan kaming tatlo sabay ngiti.
"Oo naman!!"sagot ko.
"Tamang tama gutom ulit ako..!!"-Madette."Takaw talaga nito..
Di nahiya haha!!"asar ni irish.Hinampas bigla ni madette si irish sa braso.
Napatawa kaming lahat bigla sa ginawa ni madette.
"Teka pwedeng magsama isama namin yung mga bf namin ok lang ba jr??!"tanong ni madette.
Napansin ko na biglang nagiba ang expression ng mukha ni JR at ewan ko kung bakit.
At naging malamig ang boses nya.
"Oo naman!!"-JR.
AT tinawagan na ni madette sa cellphone si tristan.
Pagkatapos nilang magusap ay dumiretso na kami kotse ni irish.
Nakarating kami sa restaurant at masasabi ko na magandang lugar ang napuntahan namin.
Elegante at mukhang mamahalin.
Maganda rin ang design ng restaurant.Sabi ni JR na favorite nya itong puntahan dahil masarap ang luto dito kaya gusto rin namin matikman.
Nahaupo na kami at hinihintay na dumating sila ethan at tristan.
Ilang sandali ay natatanaw na namin sila papalapit sa pwesto namin.
Nagbeso beso na kami.At nagulat ako sa biglang sinambit ni Tristan kay JR ng makita nya na may kasama kaming lalaki.
Magkaharap sila na nakatayo.
"Ikaw na ba yan James??!!"gulat na bulalas nito.
Ako naman ay naguluhan at kumabog ang puso ko.
Habang ang iba ay nalito at nakatunganga sa dalawa.
****************
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Dla nastolatkówmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...