College Life: life

28 0 0
                                    

Title: College Life..

Chapter 57...

Jaine pov..

Its been a years and everything is good.

And one year old na ang baby ko.
And he is so cute and kind.

Kamukhang kamukha nya ang papa nya.

Lahat kmi may kanya kanya ng buhay.

Sila irish at ethan bumalik na sa US para dun magtrabaho.

Model si ethan at artista na si irish.

Si lexi at mark kasal na noong nakaraang taon.

At buntis na sya 6 months at trabaho nya ay namamahala sa company ng papa nya kasama si mark na isa na din CEO.

Si irish at ethan din ikinasal na.
Ayaw pa nila magkababy gusto muna nila magipon at magadventure sa buhay.

Tristan at madette naman may second baby na at lalaki naman.
Ipapangalan nilang trist marlou lux.

At hanggang ngaun malaks pa rin ang restaurant nila.

Every may ors kami ay nakakabonding na kming lahat.
Outing sa ibat ibang beach at resort sa manila at sa labas ng bansa.

Naiiwan minsn ang baby ko sa inay ko para magalaga hindi na rin sya nagwowork sa bhy nila james.
Nagtayo ako ng sari sari store sa bhy nmin at kht papano kumikita naman.

Nagtatrabaho naman ako sa greenwich  isa akong manager sa store at ako din ang may ari.
Tinulungan ako ng mga kaibigan ko magtayo ng isang business at so far maganda naman ang takbo ng wrk ko at mababait ang mga crew ko.

Ang kapatid ko namn ay dalaga na at high school na sya.

So good mabait na bata sya at inaalagaan at nakikipaglaro sya kay james junior kpg wala syang pasok.

Ang balita ko naman kay james ay kasal na sila nung last year pa at may isa na silang baby girl si kristina may ravier.
Happy ako sa kanya at mabait na sa akin si kristine ewan ko bigla na lang sya nagbago simula ng magkababy sila ni james.

Nsa trabaho ako ng may tumawag sa cellphone ko sinagot ko pero walng sumasagot ibababa ko na sana ng maghello sya boses lalaking matanda.
May kaboses sya pero di ako sure.

Tinanong ko kung sino sya kso binaba na nya ang tawag kaya nagtaka naman ko ngunit di ko na lang ulit inisip at bumalik na lang ako sa ginagawa ko.

Fast forward..

Dito kmi ngaun ni jay jay sa bahy ng tito tristan nya kasama ang tropa dahil birthday ng anak ni tristan na si tricia.

Masayng nakikipaglaro si baby jayjay kay tricia at mukhang enjoy sya sa mga laruan dhil parehas silang nakatanggap ng regalo galing sa mga tito at tita nya.

Hinayaan ko muna sila maglaro sa playground.

Nakibonding ako sa mga girls at ang boys naman ay busy sa pagiinuman nagkaroon ng konting salo salo sa bahay nila madette.

Habang nakikisayahan ay may tumawag muli sa cp ko tiningnan ko at yun ulit ang tumawag di ko na lng sinagot dahil baka scam.

Nakikwentuhan na lang ako kila irish at lexi.

Pagkatapos ng party  ay umuwi na kmi ng anak ko pati na rin ang iba ay nagsiuwian na.

Nakatulog na sa byahe si jayjay dahil sa pagod kakalaro inakyat ko na sya sa kwarto nya.

Makalipas ang limang buwan at nasa counter ako busy sa mga costumer dhil marming tao ngaun sa mall kaya marming kumakain sa greenwich.

Tinawag ako ng isa sa crew namin at may tawag dw ako sa telepono kaya agd akong pumuntang office.

"Hello sino po sila??"tanong ko.

"Jaine si madette ko emergency pumunta ka ngaun sa ospital??"sabi nya.

Kinabahan naman ako dahil sa sinabi nya agd pumasok sa isip ko ang anak ko.

"Bakit anong nangyari sino nasa ospital??"tanong ko..
Kumakabog sa kaba ang puso ko.

"Nasa ospital kami lahat tinakbo sa ospital ang asawa ni james bilisan mo hinahanap ka ni kristine gusto ka dw nya makausp!!"saad nya.

EwN ko pero natakot ako sa maaaring mangyari.

"Sige papunta na ako"sambit ko.

Sabay takbo paalis ng mall at sumakay sa kotse ko.
Oo may sarili na din akong sasakyan bili ko para sa sarili ko.

"Binilisan ko na ang takbo para makaabot agad sa ospital.
Kakamadali ko nakalimutan kong itanong kung anong nangyari kay kristine at bakit nya ako hinahanap.

*******************

book 2: College LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon