Chapter 33....
James Pov....
Ngayon na nakabalik na kami sa manila ay kailangan ko ng gawin ang plano kong iwasan si jaine dahil habang tumatagal lalo ko syang minamahal.
At nung nakauwi na kami sa mga bahay namin ay ikinuwento ko kila mom and dad ang nangyari sa batangas.
Napagalitan pa nga ako ng magulang ko pero sinabi ko na rin sa kanila ang totoo na bumalik na lahat ng ala ala ko.
Sobra silang natuwa at natakot dahil nahulog ako noon sa bangin pero masaya naman kasi may magalaga sa amin at ngayon namimiss ko na sila tatay macky at nanay maria.sobrang pasasalamat nila mom at dad sa nagaruga sa amin ung mga panahon na yun.
Agad agad na pumunta ang magulang ko sa batangas para magpasalamat ng personal kila nanay at tatay.
At sobrang saya ko ng nung nakaraan araw ay umuwi sila mom and dad na may kasama at sila nanay at tatay napayakap ako sa kanila noon sa sobrang pagkamiss ko at sobrang galak..
magandang balita ang pinahayag sa akin ng mom and dad ko na dto na sa bahay titira sila nanay at tatay.
Nung una ayaw pa nila dahil nakakahiya daw pero sa huli napapayag din sila.Sila mom and dad ang bahala sa batangas pinaayos nila ang kuryente sa baryo at iba pang mga kailangan sobrang natuwa ang mga tao dun dahil sa kabaitan at tulong na ginawa ng parents ko.
At nagpasalamt din sila nanay at tatay sa parents ko kaya ngayon masaya na malungkot halo halong emosyon.
...................Nagulat ako ng pagkalabas ko ng cr ay nadatnan ko na nasa labas si jaine at parang hinihintay ako pero nais ko man sya kausapin at yakapin pero pinigilan ko ang sarili ko.
Nagpatuloy na lang ako sa paglakad pero tinawag nya ako.
Kumabog ang puso ko ng tawagin nya ko.
pero parang wala akong narinig at nagpatuloy lang sa paglakad.
Masakit pero kailangan..
"Sorry jaine pero kailangan"saad ko sa sarili.Jaine pov..
Nang Tuluyan ng makalayo si james ay pinahid ko na ang luha ko at naghilamos sa cr ng girls pagkatapos ay bumalik na sa sunod na klase.
Pagpasok ko sa loob ay nakita ko si james sa kabila na kausap ang iba pa namin classmates.
Bat ganun nararamdaman ko ang sakit sa puso na pagiwas nya sa akin.
nawawala ako sa mood.
Tahimik lang ako umupo sa upuan ko.
Wala pa nmn kaming guro kaya malayang naguusap usap ang mga estudyante.Nakatingin lang ako kay james na nakikitawa sa mga kasama nyang lalaki.
Kasama si lexi na nakayakap kay james.Nagpatransfer na rin si lexi sa school para lagi silang magkasama ni james.
Ewan ko pero naiinis na nalulungkot ako.
nakaakbay lang sa akin si tristan at nakikipagusap din sa ibang tropa nyang lalaki.
Ung best ko si madette at irish may sariling mundo.
Nahuhuli kong tumitingin rin sa akin si james sabay iwas.
Tumingin na lang ako sa labas ng bintana at tinitingnan ang mga dumadaan.
Ilan minuto din at dumating na ang prof namin.
Nagsibalikan na ang mga classmates ko sa kani kanilang upuan.
At pagkatapos ay nakinig na kami sa prof namin.
Pero lutang ang utak ko.Pagkatapos ng isat kalahating oras ay break time na nagyaya ang barkada na kumain sa canteen.
Sumangayon din ako.
Tahimik lang ako kumakain at alam ko napapansin ng mga kaibigan ko ang biglang
pagkatahimik ko.Pagkatapos kumain ee niyaya ako ni tristan na maglakad lakad muna..
Magkaholdinghands kami habang naglalakd.
Habang nasa hallway kami ay nagulat ako ng makita ko si kuya troy.
*****************
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Jugendliteraturmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...