Chapter 10...
Jaine Pov..
Di ko alam ang iisipin ko kung matatawa ba ako sa itsura nilang lahat o maiinis sa sobrang OA nilang magreact.
binasag ni Irish ang katahimikan at napatayo sa sofa.
"Omg bitch bakit kayo magkasama ni James!!??
Wag mong sabihin kayo na ang nagtaksil ka kay Tristan!!"-irish.Teka anu daw ako nagtaksil!!??..
"best!!
Bakit di mo sinabi parang kahapon lang magkaaway kayo nitong james na ito tapos makikita na lang namin na buhat buhat ka nya!!
Kawawa naman si Papa Tristan.. huhu!!-madeth.Sabi ng bestfriend ko sabay subo ng hawak na natirang pop corn..
At lahat sila nagover acting na dahil sa nakikita nilang magkasama kami at buhat nya ko.
Sabay sabay silang nagsalita kaya wala na akong maintindihan sa kanila.
Hindi naman ako makasingit para magpaliwanag dahil ang iingay nila.
Sumasakit ang ulo ko sa kanila.
Napapailing.
Tiningnan ko naman ang mukha ni james at alam ko na nagtataka na sya sa mga sinasabi ng kaibigan ko.
Nakakunot ang noo nya habang nakatingin sa akin.
"Hep!! Stop!!..
just please listen to me first ok..!!
OA lang pwede magexplain muna ako!!Awat ko.Pero parang walang nadinig sigaw sila ng sigaw at tanong ng tanong.
Bigla silang natahimik ng nagsalita ang inay ko.
Napatingin naman ako kay inay.
Kita ko ang pagkagulat nya at pagaalala ng madako ang tingin nya sa paa ko na may panyo na nakabalot."Ohh jusko lord!! Anak anong nangyari sa paa mo??!...
Napano ka??!sigaw nya sabay lapit sa akin.Pati ang mga kaibigan ko ay napatingin na rin sa sugat ko.
"Ohh my god!!
Anong nangyari sayo best!!
Nakain ka ba ng pating sa dagat??!!" Naghihisterical na sabi ni madeth sa akin sabay takbo papalapit sa amin.Anu raw pating...??
Nababaliw na ata tong bff ko..
Kung anu ano ang pinagsasabi..Napailing na lang ako.
Ganun din sila irish at ethan tumayo sa sofa at sabay lapit sa akin para kamustahin at tingnan ang benda sa paa ko.
"Bitch napano ka??!"-irish.
"bakit may sugat ka sa paa jaine??!"-ethan.
"What lang isa isa lang!!"sabi ko.
"James pwede mo ba akong dalhin sa sofa para dun umupo.."pakiusap ko kay james.
Agad naman syang tumango at naglakad sya papuntang sofa.
Sumunod naman silang lahat.
Tumabi sa akin si inay at sa kabila si madeth.
Nakatayo sa harap ko sila irish ethan james at Lexi.
Huminga muna ako ng malalim bago ipaliwanag sa kanila ang nangyari.
At nang mapaliwanag ko na sa kanila ang lahat ay napanatag na ang loob nila.
"Ganun pala ang nangyari anak..!! Sa susunod tingnan mo ang dinaraanan ko para di na maulit ito!!sabi ng inay ko sabay hawak at pisil sa kamay ko.
"Opo inay sorry din po kung pinagalala ko kayo at kayo din guys sorry!!.."mahinang saad ko sabay yuko.
Agad naman akong niyakap ni madeth at ngumiti.
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Teen Fictionmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...