Chapter 71..
Jaine pov..
Hanggang ngaun naguguluhan ako sa dalawa kung sino ba ang nagsasabi ng totoo..
"Tama na james!! Nalilito na si jaine kung anu b ang totoo kya tama na.. ska na lng natin ito pagawayan dhil malalim na rin ang gabi.."sambit ni Luis.
Nilapitan ako ni luis at hinawakan sa kamay pra ayain ako na umakyat na sa itaas.
Wla na rin ako magawa sa mga oras na yun dahil gulong gulo na tlga ang isip ko.
Natahimik na lng si james at wlang nagawa ng sumama na ako paakyat sa itaas.
Inihatid na ako ni Luis sa kwarto ko bago sya pumunta sa silid nya.
Pagpasok ko sa loob niyakap ko ang aking anak na mahimbing na natutulog.
Sa yakap nya medyo napawi ang aking pagiisip at matagl bgo ako nakatulog.Pagkagising ko di ko maiwasan na di maisip ang nangyari kagbi.
Pagbaba ko nandun na sila lahat at nakahanda na ang hapagkainan.
Umupo na ko at tahimik pa rin ako.
"Bes anong nangyari sau at mugto yang mata mo!?"tanong ni irish sa akin.
Napahawak naman ako sa mukha ko sabay tingin sa kanila.
Maging sila inay at itay nakatingin na rin sa akin.
"Wla ito di kasi ako nakatulog kagbi ng maayos"sabi ko.
"Ganun ba akala ko kung anu na.."sambit ni irish.
At nagsimula na kmi kumain.
Sumapit ang tanghali ay gumala sila ethan irish tristan at madette kasma sila issha at eya pumunta sa mall para magshopping.
Hindi ako sumama kasi wala ko gana na gumala at mgshopping ngaun.
Habang wla din sila james kasma ang anak nmin at sila inay at itay namasyal at si luis naman ay may importante daw lalakarin ay naisipan ko na puntahan si Loisa costa pra makausap tungkol sa sinasabi ni james.
Pumunta ko sa bahay nila at kilala ko sya dahil noon ipinakilala sa akin ni luis na bestfriend nya daw itong si Loisa at masasabi ko na mabait sya.
Gusto ko itanong sa knya ang buong katotohanan.
Nakarating na ko sa bahy nila at kumatok sa pinto.
Pagbukas ng pinto ay nagbungaran ko agd sya.
Nang makita nya ko ay kita ko sa knya ang pagkagulat."Jaine.. ??! Anong ginagawa mo dito?"tanong nya.
"May gusto lang ako itanong sau loisa."sabi ko.
"Tungkol saan naman?"tanong nya.
"About kay Luis may gusto lang ako malaman.."sabi ko.
Bigla naman nagiba reaksyon nya ng sabihin ko pangalan ni luis.
"Aa e ganun ba sge tuloy ka jaine"saad nya sabay bukas ng pinto.
Pumasok na ko at pinaupo nya ko sa may sala.
Pumunta muna sya sa kusina pra kumuha ng juice at makakain.
At umupo na rin sya sa tapat ko.
"Ano bang paguusapan natin tungkol kay luis?"tanong nya.
"Ang sabi kasi sa akin ni james na may relasyon daw kau ni luis at 2 weeks kanang buntis totoo ba yun sabihin m ang katotohanan sa akin.."sabi ko.
Nagulat sya sa sinabi ko at nanlaki ang mga mata sa gulat.
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Fiksi Remajamay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...