College Life: Horseride

42 0 0
                                    

Chapter 21...

Jaine Pov...

Pagkatanong ko nun ay humarap sya sa akin..
Kitang kita ko sa mukha nya ang sinsiridad.
Para bang may nais sabihin sa akin.

Magsasalita na sana sya kaso hindi nya natuloy ng biglang bumukas ang pinto sa kabilang kwarto at lumabas si tristan na messy hair pero gwapo pa rin.

Napatingin sya sa gawi namin at sinarado ang pinto.

Ngumiti sya sa akin at hinalikan ako sa noo.

Napapikit naman ako.

Pagdilat ko nakangiti sya sa akin.

"Morning baby!!"-tristan.

"Ang aga aga gising kana agad at saka bakit ka nandito kasama si james may pinaguusapan ba kayo??!-tristan sabay lingon kay james.

Umiwas ng tingin si james.

"Wala pare nakasalubong ko sya dito uminom lang ako sa baba ng tubig tapos umakyat na ulit ako at nakita ko si jaine na pababa na sana!!"pahayag ni james.

Tumango naman si tristan.

"So baby bakit ka pala bababa may kukunin ka rin ba??"tanong ni tristan sa akin.

"Aa ee magluluto sana ako ng breakfast natin tutal gising na ako kaya ako sana magluluto para sa ating lahat.!! nahihiyang sambit ko.

"Ganun ba your so sweet naman baby!!"-tristan sabay akbay sa akin.

"No need jaine may sariling cook dito na nagluluto ng pagkain everyday..
kaya relax ka lang..
dont worry..
Wala kang proproblemahin dito may mga kasama kami sa mansyon para magasikaso ng lahat!!"seryosong sambit nya sa akin.

"Ahh ganu  ba ok sige magpapahangin na lang ako sa may garden at hihintayin magising ang iba!!"sagot ko.

Tumango na lang sya.

"Ok sige guys pasok muna ko sa kwarto!!"sabi ni james sabay lakad papuntang room.

"Anong problema nun??!
aishh dont mind him..
tara baby samahan na kita sa garden!!"saad ni tristan.

Umoo na lang ako at nagsimulang maglakad pababa.
lumingon muna ko sa room ng boys bago tuluyan bumaba.
.....................

Habang nasa garden na kami ay isa isang dumating dito ang barkada at binati kami.

Umupo kami sa bench at pinaghanda kami ng mga maids ng coffee at breakfast.

Pagkatapos namin kumain ng breakfast ay nagtanghalian kami sa mahabang lamesa sa kusina.

tabi tabi kami umupo ang iba ay nasa kabilang side.

Ang daming handa akala mo may party.

Tuwang tuwa kami sa sobrang dami at sarap ng pagkain.
pangsosyal ang dating.

Pagkatapos kumain ay pumunta naman kami sa sala para magpahinga.

Ang mga boys ay naglaro ng xbox kami naman girls ay nanunuod ng k drama sa malaking tv na akala mo sine sa sobrang laki ng tv.

"Im guys tutal nandito na tayo sa batangas bakit di tayo gumala sa labas at magtravel..!!
ipapakita ko sa inyo ang lugar na magandang puntahan kaya mamaya magdala kayo ng bagpack para pagdalhan nyo ng konting gamit at pagkain...
Kasi aakyat tayo sa bundok para makita nyo ang buong lugar kapag nasa itaas na tayo ng bundok!"masayang sambit ni james.

"Oo nga masaya yun di ba best??!"-madeth.

"Oo masaya nga yun best!!"sagot ko.

"Sige pare game ako dyan!!"ethan.

book 2: College LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon