Chapter 65...
Jaine pov..Bumalik na ako kung nasaan tinawag ako ni issha at sinabing dumating na ang mga bago nyang mga kaibigan..
Inayos ko muna ang sarili ko at ngumiti bago ko tuluyan lumakad at humarap sa mga bisita..
Pero laking gulat ko ng makita ko ang mga kaibigan ko.. at napako ang tingin ko sa lalaking nakatayo malapit sa sofa at masasabi kong malaki ang pinagbago nya lalo syang naging gwapo sa suot nya ngaun.
Si james na tulala na nakatingin sa akin walang kumukurap sa amin pagtitinginan.Napakurap na lang ako ng sumigaw sila madette at irish kya napatingin ako sa gawi nila.
Patakbo silang lumapit sa akin at sinusuri ang buong katawan ko mula ulo hanggang paa.
Nakita ko na biglang naguguluhan si issha sa nangyayari at natahimik na lng sa sulok.
"Best... ikaw nga lalo ka gumanda jaine!!"manghang saad ni madette sa akin.
Napangiti na lang ako at niyakap silang dalawa ng mahigpit.
Sobra ko silang namiss at natutuwa ko at nagpapasalamat sa diyos na nakita ko sila muli.Biglang hinawakan ni irish ang buhok ko at mahinang hinila ito.
"Aray! Irish.. masakit ahh!!"sambit ko.
Natawa lang sya sa ginawa nya.
"Hahaha sorry friend na miss lang kita saka nagpashort hair kna pla di kita agad nakilala..
Bagay sayo jaine gumaganda ka"pagpupuri sa akin ni irish."Matagal na ko maganda hahaha"saad ko.
Natawa kami tatlo.
Hahaha..
Lumapit na rin sila ethan at tristan sa amin at binigyan ako ng mahigpit na yakap.
Gumanti na rin ako ng yakap dahil na miss ko rin sila."Sa wakas nakita kna namin jaine bigla ka kasi umalis sa pinas wala man lang pasabi.."ethan.
"Long story ethan pero kwento ko sa inyo kpg may ors na ako sa ngaun busy sa wrk at sa birthday ng anak ko "paliwanag ko.
"Namiss ka namin jaine. Kung saan saan na kmi nghanap dto sa buong U.S tapos dto ka lang namin pla makikita muli destiny nga naman slmt kay lord"masayang sambit ni tristan.
"Haha oo nga e miss u all guys sorry kung d ako nakapagpaalam sa inyo but later i will explain."sagot ko na lang..
Habang nagkakasiyahan kami bigla sumingit ng usapan si issha.
"Ehem ehem!!
Hello guys nandto pa ko wlang galang lang po sa inyo pero kasi ako ay biglang naguluhan sa inyo magkakakilala pla kayo lahat"naguguluhang sabi ni issha habang isa isa nya kmi tinitingnan.
Nagkatinginan kami lahat at nagngitian at ipinaliwanag ko kay issha ang lahat.
At matapos kong masabi lahat naamaze si issha dahil nalaman nya na sila pla ang tinutukoy ko sa knya na kaibigan ko sa pinas.
At natutuwa sya dahil naging friend nya ang mga friend ko.Pero natahimik ako kami lahat ng dahan dahan lumapit sa amin si james na diretsong nakatingin sa akin.
Biglang lumayo silang lahat pati si issha ng malapit na sa harap ko si james.Bigla akong kinabahan na natutuwa na makita sya muli.
Ng makalapit na sya ay wlang nagsasalita sa amin.
Kumakabog ang puso ko ng hawakan ni james ang aking mga kamay at hinalikan ito.
Bigla ko n lng nasabi ang kanyang pangalan.
"James.."mahinang sambit ko.
"Jaine alam m ba kay tagal kong hinintay na muli kang makita at salamat at nakita na kita muli hindi ko alm kung ano ang mararamdaman ko ngaun na kaharap na kita.
Di ako mapapagod na hanapin ka kahit libutin ko pa ang buong mundo makita lang kita at masabi ko lang sayo na Mahal Kita Jaine"seryosong saad nya.Hindi ko alam ang gagawin ko sa mga sinabit nyang salita.
Naghalo halo bigla ang mga emosyon na tinago ko mula ng huli kami ngkita."Sorry james kung di ako nagsabi sayo na aalis kami ng pamilya ko.
Patawarin mo sana ako na may mga bagy lang ako dapat ayusin.
At patawad kung nilayo ko sayo si jayjay."biglang may luhang umagos na sa aking pisngi.Pinahid nya ito at ngumiti.
"Di na mahalaga kung ano man ang dahilan m ang mahalaga sa akin ay nakita na kita at nakasama masayng masaya ako na makita kita jaine..
Sobra kitang namiss lalo na ang anak natin.."sambit ni james.Patuloy lang ako sa pagluha.
Dahil sa pagluha ko ay bigla akong niyakap ni james ng mahigpit.
Nagulat ako sa ginawa nya pero kusang gumalaw na rin ang aking mga kamay at gumanti ng yakap.
Aaminin ko na namiss ko ang bisig nya ang kanyang yakap at mabangong amoy.
Tuloy lang ang pagbuhos ko ng luha sa kanyang bisig napapikit ako dahil ramdam ko na seryoso sya sa mga sinabi nya sa akin.
Ilang minuto kami magkayakap ng napamulat ako sa biglang nagsalita sa likuran ko.
"Jaine!! Anong ibig sabihin nito!!..??"sigaw mula sa likuran ko.
Kumalas ako ng yakap at pinunasan ang aking luha bago tumingin sa likuran ko.
Pagtingin ko si luis na nakakunot ang noo na masama ang tingin kay james.
******************
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Teen Fictionmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...