College Life: muling pagkikita

17 0 0
                                    

Chapter 67..

Jaine pov..

Para kong naistatwa sa kinatatayuan ko ngaun.

Ang alm ko lang ngaun ay nablablanko ang utak ko..

Napansin ko n lng ang aking sarili na lumuluha at unti unting lumalakad dahan dahan papunta kung nasaan ang matanda..

Para kong patay na naglalakd sa sobrang slow motion..
Naging slow motion na rin ang aking paligid.

Lumalabo na rin ang nakikita ko sa sobrang luha sa aking mata.

Nang makalapit na ko sa  harap ng matanda unti unti ko pinagmasdan ang mukha ng lalaki.

At unti unti din nanumbalik ang mga ala ala noon..

Nanumbalik ang mga ala alang kasma pa namin ang aming ama at kami ay masaya noon kht kmi ay mahirap lamang..

"Itay.."nasambit ko n lamang sa harap nya.

Nakita ko na rin sya na umiiyak lalo na ng tawagin ko syang ama.

Para akong nanglalambot  at di maipaliwanag ang aking sarli.

Hinawakan nya ang aking pisngi ng dahan dahan.

"Anak patawad sa mga nagawa ko sayo at sa iyong ina at kapatid.."malumanay nyang sambit.

Buhat doon hindi ko na kinaya ang aking sarili at napaiyak na ko ng tuluyan.

"Itayy!!!"sambit ko sabay yakap sa kanya.

Nawala ang galit sa aking puso at napalitan ng sobrang pangungulila sa isang ama.

"Anak ko!!"hagulgol nya sabay yakap sa akin at haplos sa aking likod pra pakalmahin ako.

Tahimik lamang ang iba at ang aking mga kaibigan at kptid at ina ay umiiyak na rin.

**********
Maya n po ulit sorry super late ud  mgud ulit ako may ggwin lng ako  slmt po god bless

book 2: College LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon