Chapter 45...
Jaine Pov..
Its x mas day and tulad ng dati lumabas kami at kumain sa jollibee kasama ang kapatid ko at inay ko.
Sobrang enjoy sila syempre ako rin naman pero parang may kulang pa rin sa buhay ko na di ko maipaliwanag..
Pagkatapos namin kumain ay umuwi na kami at nakasalubong namin ang mga kaibigan ko na nasa gate ng pinto at mukhang may hinihintay.
"Nandyan kana pla bes!!"saad ni madette sa akin sabay beso.
Ganun din si irish.
kiniss ko rin sa pisngi sila tristan at ethan pero wala yun malisya.
"
Bakit pala kayo napadaan dito??"tanong ko."Itong si honey nagyaya gumala tutal x mas naman ngayon!!"masiglang sambit ni irish.
"Ok sge wala naman ako gagawin ngayon..!!
Sige po inay una na po kami uuwi rin po ako mamaya bago mag 6 pm..!!"paalam ko kay inay.Tumango at ngumiti lang si inay sa akin at sa mga kaibigan ko.
pumasok na sa loob ng bahay sila inay at kapatid ko.
Sa kotse ni ethan ako sumakay.
Pagkarating namin sa mall ay pumasok na kami sa entrance at nagikot ikot.
Unang pinuntahan namin ay toms world at sobra akong kami nagenjoy.
Nakakuha ako ng malaking teddy bear at natuwa naman ako.
Naglaro rin kami ng basketball at iba pa.
Nang mapagod kami ay nagpahinga ng konti at dumiretso kami sa restaurant.
Nagpareserve na sila irish ng mauupuan namin lima.
Nagpaalam muna ako saglit sa kanila na pupunta lang akong restroom.
lumakad na ako papuntang restroom at naalala ko kunin ang lipstick sa aking pitaka.
Naglalakad ako habang nagkakalkal sa wallet ko ng may nakabangga ako at nabitawan ko ang wallet ko kaya natapon sa sahig ang pera at gamit ko.
umupo ako para damputin ang gamit ko ng may nakita rin akong dumadampot rin sa mga gamit ko napaangat ako ng tingin ngunit di ko sya maaninagan dahil nakahat sya at salamin na black sa mata.
kaya di ko sya makilala.Matapos nya madamot lahat ng pera ay iniabot nya ito sa akin.
Nagpangiti ako at nagpasalamat.
Ung ngumiti sya at nahawakan ko ang kamay nya may iba akong naramdaman..
Sya ay gwapo at matangkad na maputi lalo na na astig sya sa lahat.
gumanti rin sya ng ngiti sa akin kay napangiti na rin ako.
Nang maayos ko na muli ang wallet ko ay nagpasalamat muli ako sa knya bago nagpaalam.
Ewan ko pero iba ung pakirmdam ko kapag sya ang kaharap ko.
Nilagpasan na nya ako at patuloy akong nakatingin sa kanya hanggang nakatalikod na sya sa akin.
may iba sa kanya na di ko matiyak.Gwapo sya na may kulay ang buhok na pagkakulay brown.
Nagwave sya bago makalayo sa amin.
"bye Jaine !!"sigaw ng lalaki sa akin habang papalayo.
Nanlaki ang mata ko.
"Teka pano nya nalaman ang pangalan ko??!!"takang tanong ko sa sarili ko.
***************
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Fiksi Remajamay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...