College Life: one night stand

35 0 0
                                    

Chapter 52..

James Pov..

Nagulat ako na nandito ngaun sa harapan ko si kristine..

Ako dapat ang magsasabi ng totoo kay jaine ngunit naunahan na ko ni kristine..

Kitang kita ko kay jaine at sa iba pa ang gulat sa nalaman nila maliban kay lexi na alam na noon pa na ako at si jr ay iisa.

"Kristine what are you doing here??!"galit na tanong ko.

Dapat nasa U.S sya ngaun dahil may study pa sya doon at kapag vacation nya ay susunod sya dito sa pilipinas.

Humarap sya sa akin at humawak sa braso ko ng mahigpit.

"Sweetie namiss na kita e so i decided na sundan ka dito then i found it na pumunta ka sa birthday ng ex mo!!"inis na sambit ni kristine sabay tingin ng masama kay lexi.

Tinarayan naman sya ni lexi sabay smirk.

"Hmmp!!"-kristine.

"Kris!! Lexi is my bestfriend ok past is past so can you please dont mad at her!!"sambit ko.

"What ever sweetie!!"pagtataray ni kristine.

"So saka na tayo magusap i have important  business..
may kailangn pa akong kausapan ngayon so can you please go home and take rest!!"saad ko sabay bawi ng braso ko.

"Important business!! At sino naman ang kakausapin m si jaine ang first love mo at kaya ka bumalik dito sa pilipinas dahil sa kanya!!"singhal nya sa akin.

"Stop it kristine!!..
Mmaya na tayo magusap sa bahy nyo i will go there and we will talk about it!!"sambit ko.

Nakita kong umiiyak na naman si jaine ng dahil sa akin.
At nasasaktan ako dun.

At oo kristine is my girlfriend  and i dont love her and she knows that pero mapilit sya at parents nya na maging kami dahil na rin sa business ni lolo sa U.S at nakipagkasundo si lolo  sa papa ni kristine na ikasal kami kundi malulugi ang company namin.

Wala ko choice kundi pumayag alang alang sa lolo ko na mahl na mahal ko..

Nilapitan ko si jaine para sana magapologize at humingi ng tawad sa lahat ng nagawa ko sa kanya.

Ngunit agad syang umatras para di ko sya mahawakan.

"Totoo ba james??!!
na ikw din si jr??!!

Bakit??
Bakit ka nagsinungaling sa akin..
Ilang beses mo na ko niloko at sinaktan tapos ngayon babalik ka at may iba kana pala ang sakit sakit james!!
sawang sawa na ko!!"
Hagulgol na iyak ni jaine.

Naaawa ako para sa kanya sobra akong nasasaktan sa nangyayari dahil muli ko na naman sya napaiyak ng dahil sa kagagawan ko.

"Jaine let me explain everything can you please listen to me first!!"pagmamakaawa ko.

"No ayoko ng marinig pa ang mga sasabihin mo puro kasinungalingan lang ang lalabas dyan sa bibig mo ayko na tama na please!!"iyak na sambit ni jaine.

Walang nagawa ang iba kundi damayan at yakapin si jaine.

"Umalis ka muna james sobra mo ng nasasaktan si jaine hayaan mo munang pakalmahin namin si best!!"pakiusap ni madette habang inaalalayan si jaine.

Wala kong choice kundi lumayo na naman sa kanya ngunit di ibig sabihin ay susuko na ko sa kanya..
Gagawin ko lahat para muling mahalin ako ni jaine..

At kailangan ko rin na makipaghiwalay kay kristine para matapos na itong gulo!!..

Fast Forward..

book 2: College LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon