Title: College Life...
Chapter 12....
James Pov.
nagulat ako sa biglang pagsapak sa akin ng nobyo ni Jaine.
Napangiwi ang labi ko at dumugo ito.
Napabagsak ako sa sahig.
At agad naman ako tinulungan ni Lexi.
Matapos yun ay nagsalita sya at nagpaliwanag kay Jaine kung bakit sya nagagalit.
Ngayon alam ko na ang dahilan nagselos sya ng makita kami na buhat ko ang girlfriend nya.
Pero hindi nya alam kung bakit kami magkasama.
Inuna nya ang init ng ulo bago magpaliwanag si jaine.
Gusto sana ipaliwanag ni jaine ang lahat ngunit umalis na si tristan at iniwan kami.
Nakita ko ang pagupo ni jaine sa sofa at hindi nya mapigilan na umiyak.
Nasasaktan ako kapag nakikita ko syang umiiyak sa harap ko.
Para bang gusto ko syang yakapin..
Ngunit hindi maaari.
Nabalot ng katahimikan ang lahat.
Biglang nagsalita si Lexi.
"Sorry for what happened...
its a missunderstanding..But who is he?!!"tanong ni lexi sa lahat.
Sumagot si Madeth.
"Sya si Tristan Lux ang boyfriend ni Jaine!!"mahinahong sagot ni madeth habang hinahaplos nito ang ulo ni jaine.
"I see..."-lexi.
"Sorry hindi ko naman alam na mangyayari ang ganito..."saad ko.
Biglang natahimik sa paghikbi si jaine at pinunasan ang kanyang mga luha.
Tumingin sya sa akin at ngumiti ng pilit.
"No James hindi mo kasalanan ito...
hindi lang nauunawaan ni tristan kung bakit ka nandito maybe later sasabihin ko ang totoo pero sa ngayon ipapahupa ko muna ang galit nya...
Salamat ulit sa tulong mo..."mahabang pahayag ni jaine."walang anuman..
Sa ngayon tama na paupain muna ang galit ng nobyo mo para makausap mo sya mamaya ng maayos..."-sagot ko.Tumango naman ang lahat.
Kumapit sa braso ko si lexi.
"So guys sorry sa nangyari but we gonna go!! Maybe tomorrow na lang tayo ulit magkita at magusap sana maayos na itong missunderstanding nyo ni tristan jaine...!"sabi ni lexi kay jaine.
"Sge salamat ingat kayo...
Wag na kayong magalala maayos din ito..Babye..!!!"nakangiting sambit nya.
Nagpaalam na kami at hinatak ni lexi palabas ng pinto.
Bago kami tuluyan makalabas ay muli akong sumulyap kay jaine.
Ewan ko hindi ko talaga maalis ang tingin ko sa kanya...
Naaawa na nasasaktan ako tuwing malungkot at umiiyak sya sa harap ko.Gusto ko makita lagi syang nakangiti at masaya.
Pagsarado ng pinto ay huminto kami ni lexi.
Nagbuga ng malalim na hininga si lexi.
"whoo... its not a good day today napatrouble pa tayo... bhabe!!!
Tsk kainis din yung tristan na yun hindi man lang hinintay na magpaliwanag si jaine bago magreact at umalis...!!!"singhal ni lexi.
Napacrossarms sya sabay taas kilay.
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Teen Fictionmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...