Chapter 26...
James Pov....
Kinabukasan..
Pagkagising ko ay bumaba na ako papuntang kusina pero naabutan ko si jaine at tristan na naglalambingan.
Naiinis ako sa dinatnan ko.
Si tristan nakayakap kay jaine habang nagluluto ito.Di ko kayang makita kaya mabilis akong umalis papuntang mini bar dto sa mansyon namin.
Uminom lang ako ng walang laman ang tiyan ko.
Ewan ko na nagseselos ako kapag masaya si jaine kay tristan.
Kapag sweet sila.
alam ko hindi ako pwede magselos o mainis dahil sa una palang walang kami.Nahihirapan na ako sa sitwasyon ko ngayon.
Mahal ko si lexi mahal ko rin si jaine..!!
di ko alam kung sino ba sa dalawa ang mas mahal ko parehas silang matimbang sa puso ko..Inom lang ako ng inom hanggang mapansin ko na nakakalimang bote na pala ako ng alak..
Nahihilo na rin ako at parang nasusuka.
Namumula na ang mukha ko sa sobrang kalasingan.
"Hahahaha...
First time kong uminom ng alak ng dahil lang sa kanya.."sambit ko sa sarili.Tatagay pa sana ako ng isang bote ng may umagaw dito.
napasimangot ako at matalim na tumingin sa likuran ko.Nawala ang galit ko ng makita ko ang nakakunot na noo nya habang nakatingin sa akin.
"James!! Ano bang ginagawa mo dito??!!
Bakit ka umiinom nito...??
kanina ka pa namin hinahanap ng barkada pati na rin si lexi nagaalala na sayo!!??"mahabang sermon sa akin ni jaine.Iniwas ko na lang ang tingin sa kanya dahil naiinis lang ako.
"Iwan mo ko gusto kong mapagisa"sambit ko sabay agaw ng bote ng alak sabay lagok.
Inagaw nya muli ito sa akin at nagagawan kami.
Hinahatak namin ang bote."Please jaine leave me alone!!sigaw ko.
"No!!
Ayoko james..
may problema ka ba..??
halika na sumama kana sa akin at kailangan mong mahimasmasan lasing kana ohh..
Tara na!!
Bitawan m nga ang bote tama na kasi james!!"sigaw nito sa akin.Sa biglang paghatak nya ay nabitawan ko at nabitawan rin ni jaine kaya tumalsik sa malayo at nabasag.
"Come on james!!
Lasing kana!!Balik na tayo sa mansyon hinahanap kana nila??!!"jaine said.
Nakikita ko sa mga mata nya na nagaalala sya para sa akin."Ayoko!!"matigas na sambit ko.
"Ano bang problema mo??!"-jaine.
"Ikaw!!"sambit ko.
Nakita ko ang pagkagulat nya.
"bakit naman ako??"-jaine.
"Im jelous!!"bulalas ko.
Nanlaki ang mata ni jaine.
"Huh!! anong pinagsasabi mo??!"-jaine.
"When I saw you with tristan in the kitchen while hugging you at your back and you cook..
You two are sweet..
I Feel angry and jelous..!!
alam ko mali pero mahal kita!!"pahayag ko."James!! Hindi tayo pwede!!
Dahil parehas tayong makakasakit ng mga taong mahal natin..
At ayokong masaktan sila dahil mahal mo ako...
Sorry pero di na kita mahal si tristan na ang mahal ko ngayon..
Kung noon pa sana hindi ka umalis edi sana tayo pero iba talaga ang tadhana natin james..
Hindi tayo para sa isat isa at sana tanggapin mo yun..
Oo gusto kita pero narealize ko sa sarili ko na mali na mahalin kita dahil may masasaktan tayo...
Si tristan si lexi..!!
Kaya please tanggapin mo na lang na si lexi ang para sayo kahit masakit ito para sa atin..
Sorry!!"umiiyak na sambit ni jaine sa akin sabay takbo nya palabas ng mini bar..
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Fiksi Remajamay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...