College Life: james back

25 0 0
                                    

Chapter 50..

Jaine Pov..

Kumindat muna si Lexi kay Jr sabay ngumiti sa akin.

Lumapit sya sa akin at hinawakan ang kamay ko.

Nagtaka naman ako.

"Hi jaine kamusta kna long time no see!!"sambit ni lexi sa akin.

Nakipagbeso beso sya.

"Hehe oo nga ee long time no see sayo at saka bkit ka nga pla nandito kasma si jr??!"tanong ko muli.

"Ahhh where just a ex i mean ex bff hahaha!!"tawang sagot ni lexi sa akin.

"Hehe ganun ba so magkakilala pla kayo noon pa??!"tanong ko.

Sabay tingin ko kay jr na pinagpapawisan at halatang kinakabahan.

"Oo were just friends before  and now on marmi rin kaming pinagdaanan ng mga pagsubok noon pero sa ngayon were good..
Saka jr and I are friends so dont worry about it..
Im here because im inviting jr to come to my birthday party next week..
at saka kasama ko si mark marcus do you remember sya ang boyfriend ko!!"masayang balita ni lexi.

Nagulat naman ako sa nalaman ko.

"what kayo ni mark at saka pano si james wala na ba kayo kelan pa!!?"tanong ko.
"Dami tanong ahh haha relax.. yeah were not together anymore but were still friends naman..
Mark is a good person so thats why i love him and james wala na kong balita sa kanya simula ng magbreak na kami!!"mahabang salaysay ni lexi.

"Ganun ba okie"sambit ko.

Saglit na katahimikan ang namayani sa amin.
binasag ni jr ang katahimikan.

"so lexi see you sa bithday mo at saka mauna na ko guys malelate na ako sa klase!!"-jr.

"Yeah ok bye guys!!"paalam ni lexi.

"Ahmm bye!!"maikling sambit ko.

"Ohh wait jaine invited ka rin sa birthday ko okie!!"pahabol ni lexi bago umalis.

Fast forward..

Now im here in the location ng gaganaping kaarawan ni lexi kasama ang barkada.
At masasabi kong napaka ganda ng lugar at pangsosyal ang venue.

Nilibot namin ang lugar para hanapin at batiin si lexi sa knyang kaarawan.

Naghiwa hiwalay kami ng barkada para mabilis mahanap si lexi.

Namamangha ako sa lugar at sobrang dming tao ang dumalong mayayaman.

Habang nagiikot ako at napunta ako sa lugar na may pool at nalaman ko din na bahay pla ni lexi ang venue na ito.

Habang akoy palinga linga at naglalakad ay may nakabangga sa aking mga bata na naghahabulan at nagtatakbuhan sa may pool area kaya na out of balance ako at nahulog sa pool.

Napahiyaw naman ang mga taong nandun.

Maging ako ay nagulat sa nangyari at tuluyang nahulog.

Ramdam ko ang lalim ng tubig at di ako makalangoy ng maayos dhil sa suot kong dress.

Medyo nalulunod na ko at malapit ng lumubog ng may napansin akong isang lalaking tumalon sa pool.

Ngunit unti unti na kong nawawalan ng malay.

At nablack out na ko.

Pagkagising ko napaubo ubo ako at may lumabas na tubig sa aking bibig.

Pagkalinaw ng tingin ko nakahiga pla ako sa hita ng isang lalaking tumulong sa akin at napapaligiran kami ng mga bisita ni lexi.

Napansin ko na nandun na sila irish madette tristan ethan  lexi sa tabi at nakatingin sa akin na may pagaalala.

"Ayos kana ba Jaine!!??"tanong sa akin ng lalaking tumulong sa akin.

Pagbangon ko napaangat ang tingin ko at parang halo halong emosyon ang naramdaman ko ngaun.

saya at lungkot ang nararamdaman ko.

Di ko namalayan na tumutulo na pla ang mga luha ko.

"James ikaw na ba yan totoo ba ang nakikita ko??!"umiiyak na tanong ko sabay haplos sa mukha ni james.

Oo si james ang tumulong sa akin mula sa pagkahulog ko sa pool.

"Ako nga ito jaine!!"nakangiting sambit nya sabay yakap ng mahigpit sa akin.

Sobra ko syang namiss ksya gumanti ako ng yakap.

"I miss so much Jaine!!"-james.

"I miss you too james!!"sambit ko.

**************

book 2: College LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon