College Life: muling pagkikita

24 0 0
                                    

Title: College Life
Chapter 64..

Jaine pov..

Today were celebrate of birthday  of my son..
And he has many friends invited in his birthday party..

Si luis ang naging bahala sa magandang venue dto sa US.

Nakakatuwa ng makita ko ang venue ay malawak at maganda ang paligid.

Marming balloons at mga pagkain ang aming inihanda para sa aking anak.

Tuwang tuwa nmn ang aking anak kya masaya na rin ang sa resulta.

Marmi ang dumalo na mga nanay kasama ang mga anak nila at may mga dala pa itong regalo at iniabot kay jayjay.

Kasama ko si eya at issha na inaasikaso ang mga bisita na dumarating.

Dto kmi sa may gate at inaabangan ang mga bisita.
Sinabi ko muna kila eya at issha  a papasok muna ko sa loob pra kamustahin ang aking ina na syang naghanda ng mga pagkain.

James pov..

Pagkatapos nmin maayos ang problema nila tristan at madette sa kanilang restaurant at maibigay ang mga pasalubong at kamustahin ang aming mga kamaganak sa pinas ay bumalik na ulit kmi dto sa US para hanapin ang aking magina.
Ngunit dahil pumayag kami na umattend sa birthday party na niyaya kami ng mga kaibigan ni irish ay nagayos kami at pumunta na sa sinabing lugar na pagdarausan.

Naghanda na rin kmi ng regalo para sa may birthday..

Dahil sa kamamadali namin ay nakalimutan nmin itanong kung sino ang may birthday pero sabi nila 2 years old boy na ito.

Bigla ko naalala ang aking anak na ngayon din ang kaarawan.
Kya nalungkot lang ako dahil di ko man lang kasama ang aking anak sa kanyang kaarawan.
Namimiss ko na sya ng lubusan.

Kakarating lang namin dto sa may malaking gate at nagsibabaan na kmi sa aming sinakyan na van.

Kitang kita ko ang pagkamangha ng aking mga kasama pati ako sa laki at ganda ng lugar..

Pagpasok nmin ng gate ay nakita agad nmin ang dalawa sila eya at issha na binabati ang mga bisita na pumapasok sa gate.

Nagbeso beso at kamustahan sila irish at ang dalawa.

At maging kami ay nagkamayan na rin sa kanila..

Kami na lng pala ang huling bisita na hinihintay..

Sinamahan kami ng dalawa na pumasok na sa loob.

Nagandahan naman ako sa buong lugar.

Pagpasok namin sa loob marmi rin bisita ang dumating.

Mga bata na nagtatakbuhan at naglalaro kasama ang kanilang magulang na binabantayan sila.

Pinaupo na kami muna ni eya sa sofa dto sa malaking sala.

Habang nakaupo kmi ay tumayo si issha at sinabing tatawagin ang nanay ng kaibigan nya na may birthday ng anak nito.

Sumangayon nman kmi.

Binulungan naman ako ni tay raul na gusto nito magcr kya tinanong ko si eya kung san bnda ang cr dto.

Tumayo sya at nagvolunteer na samahan ito at ituro kung san bnda ang banyo.

Tumayo na rin si tay raul at sumunod.

Nagsitayuan na kami lahat at nakangiti.

Ng dumating na si issha at tinatawag mula sa pinto ang isang kaibigan.

"Ahmm friend nandto na pla ang mga bago kong kaibigan na tinutukoy ko sayo kasama ang mga kaibigan nya"sigaw ni eya na nakatingin sa pinto habang nakangiti.

Pagpasok ng babae na nakared dress at maiksing buhok na humarap na sa amin ay doon ko lang sya nakilala ng husto.

Di ko sya agd nakilala dhil sa knyang bagong itsura.

Napasigaw naman ang iba sa nakita nilang nasa harapan namin..

At ang babae ay gulat na gulat din ng makita kami.

" Jainneeee ikaw b yan??!!"gulat na sigaw ng dalawa sila madette at irish.

Ako tulala at di nagsisink in sa utak ko ang pagkabigla.

*****************

book 2: College LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon