Chapter 34....
Jaine Pov..
Napahinto kami sa paglalakad ni tristan.
"Teka di ba si kuya troy yan bhie??!"saad ko.
Sabay turo ko kay kuya troy.
Tumingin na rin si tristan sabay ngiti.
Napatingin na rin sa amin si kuya troy at ngumiti sa amin.
Nagtaka naman ako bakit sya nandito sa school at nakapanguniform ng prof namin tulad sa prof dto sa school.
"Hi tristan and hi jaine!!
how are you jaine??!"tanong ni kuya troy sa akin.Napatulala lang ako.
"Teka ano pong ginagawa nyo dito sa school??"takang tanong ko.
Ngumiti lang sya sa akin sabay gulo sa buhok ko.
Napangiwi naman ako sa ginawa nya.
"Hahaha your very cute..
Im here kasi dito ko nagwowork im prof here and for now on magiging adviser nyo na ko!!"nakangiting bulalas nya sa amin.Nagulat naman ako sa nalaman ko.
"Whattt!!
Pano nangyari yun kuya troy??!"takang tanong ko."Hahaha..
Dito ko nagtuturo at matagal na ako dito im 3rd and 4rd year college teacher..
So ngayon ako na ang magiging teacher nyo since na 3rd year college na kayo..!!"sambit ni kuya troy." Ganun po ba grabe nagulat ako di naman kasi sinabi ni bhie na dito ka pla nagtuturo kuya troy so sir troy na tawag ko sa inyo since na prof ka nmin hehe!!"nakangiting sambit ko.
"Hindi kasi pala kwento itong kapatid ko!!"-troy.
At pagkatapos namin magusap ay bumalik na kami sa room.
At pagpasok namin ni tristan sa room na datnan namin na nagaaway sila lexi at james.
Umiiyak si lexi sa harap ni james pero si james parang wala sa sarili at nakatingin lang sa ibang direksyon.Napatingin bigla sa amin ang ibang estudyante at ganun din si james.
Sabay walk out sa harap ni lexi.
Napaupo sa sahig si lexi.
Nilapitan sya ni irish at madette para damayan sya sabay yakap nila kay lexi.
Habang si james ay walang emosyon ang itsura na lumabas sa room.Bakit?? Anong nangyari dito at umiiyak si lexi??..
Yan ang mga tanong sa utak ko ngayon...Patuloy pa rin si lexi sa pagiyak.
Lumapit kami ni tristan kay lexi para patahanin sya.
niyakap ko si lexi para damayan sya.*****************
BINABASA MO ANG
book 2: College Life
Novela Juvenilmay magbabalik..?!! may magbabago..!! may masasaktan..?? may magpaparaya..?! may sasaya....!!!!!! nagmahal.. nasaktan.. sumaya... ang storyang ito ay may halong kilig at lungkot... iiyak at liligaya. ??!! kaya tunghayan natin ang kwento ng ating mg...