"Hmm.. which one?" Bulong ko sa sarili ko habang nakatingin sa dalawang chichiryang hawak ko. Napanguso ako at napangiti sabay lagay nung dalawa sa push cart. Halos nasuyod ko ata ang bawat shelves dito sa supermarket at meron ako ng items bawat isa.
"Hey.." napatingin ako sa kasama ko.
"Hmm?"
"What's that?" Masungit nyang tanong habang nakatingin sa push cart nyang dala.
"Snacks" inosente kong sabi. Tinaasan nya ako ng kilay.
"I know Georgina. I can see it.." pabalang nitong sabi. Napakamot ako ng ulo at napangiti dito.
"H-hehe.. forgive me Tyron. I want all that snacks" nanghahabang nguso kong sabi. Hindi sya sumagot at nanatiling nakatingin pa rin sakin.
"Please?" Pagpapacute ko dito. Bumuntong hininga sya and I know that means yes.
"Fine. Last na yan. Wag ka na kumuha. Grab some fruits" napangiti ako at mabilis na tumango. Napangiti din sya at ginulo ang buhok ko.
Nandito kasi kami ngayon sa supermarket dahil ubos na ang stocks ni Zyrus dahil naubos ko na lahat. Nakakahiya naman kung hindi ako bibili total libre naman daw ni Tyron. Tinulak na nya ang push cart at pumunta na sa kabilang shelves habang ako ay naiwan dahil kanina pa nagpapacute sa mata ko yung Lays. Hindi ko pinansin at nilagpasan ito pero...
"Where have you been?" Tanong nya sakin ng makarating ako sakanya.
"Dyan lang"
"What's that?" Tanong nya sabay tingin sa kamay kong nakatago sa likod ko.
"Ha?"
"What are you hiding?" Kunot noong tanong nya. Napakagat labi ako at napangiti ng pilit.
"Don't smile at me. What's that?" Baritono nyang sabi. Napalunok ako. Ayoko talaga kapag ganyan ang tono nya. Bago pa ko makasagot ay pinilit nyang kunin ang kamay kong nakatago sa likod ko. Napabuntong hininga sya sa nakita.
"Hehe... last na talaga. Promise" parang bata kong sabi dito. Hawak nito yung malaking Lays at muling tumingin sakin. Todo ngiti naman ako dito. Muli itong napabuntong hininga kaya naman hindi ko mapigilang mapangiti ng abot tenga.
"Stay with me" aniya sabay hawak sa kamay ko. Napanguso ako. Pumunta naman kami sa shelves na puro sweets.
"Do you like chocolates?" Tanong nya sakin. Umiling ako.
"You sure?" Muli akong tumango. Kumuha sya ng marami, iba't ibang chocolate. Napasimangot ako.
"Don't make face. We're even, look at your junk foods" aniya. Hindi ako sumagot at ngumuso lang. Narinig ko syang bahagyang tumawa at biglang hinila ang nguso ko. Hinampas ko yung kamay nya at binitawan naman nya agad habang nanatiling nakangiti.
"May I see.." aniya sabay taas ng chin ko at tinignan ang labi ko. Nagulat ako ng dampian nya ito ng halik.
"Sorry" bulong nito. Napatingin ako sa paligid. Napapatingin samin yung ibang tao. Nakakahiya!
Hinila ko na sya at sya naman ay tumawa lang habang ako ay nahihiya sa mga taong wagas kung makatitig samin na hindi man lang mahiya na masyado silang obvious makatitig.
"Diba si Tyron Jang yun?" Rinig kong sabi ng isang babae.
"Yung may ari ng JangShen?"
"Oo. Kung ganun yung Georgina pala talaga yung girlfriend nya.."
"I think so--- hindi ko na narinig ang sunod na sinabi ng babae dahil hinila ko na si Tyron. Napunta kami sa kabilang shelves sa toiletries. Si Tyron ay kuha dito, kuha doon. I don't mind kasi sya naman magbabayad kaso..
BINABASA MO ANG
Still The Queen (Book 2)
RomancePart 2 of She's The Queen. Please do read the first book