Epilogue..

48 1 1
                                    

Tyron

"Tan tan tan.... tantatatan..."

Napalingon ako sa lalaking pumasok sa dressing room. Nakangisi ito habang papalapit sakin habang kumakanta.

"Tss" hindi ko ito pinansin at nagpatuloy lang sa pag aayos ng damit ko.

"Naks. Gwapo natin insan ah!" Sabi nito sabay akbay sakin ng makalapit ito.

"Ano ba! Magugusot ang damit ko!" Sigaw ko dito. Tumawa naman ito.

"You should say 'you too couz. You look handsome today as my bestman" nakangising sabi nito. Inirapan ko ito at inayos ang damit na ginusot nya. Muli itong tumawa at inalis nya ang kamay ko at sya na mismo ang nag ayos nito.

"What--

"Sshhh! Let me do this my dear cousin" aniya sabay ngiti sakin. I frowned while looking at him. He continued what I'm doing.

" I can--

"Sshh. You're welcome couz" nakangising sabi nito. Tss.

"You look like a gay" I said. He just laughed so hard. What's so funny? This guy really thinks that every words I say is a joke that's why he's always getting into my nerves. This brat.

"It's okay couz, ngayon lang naman to. At isa pa... ang gwapo ko namang bading" he said and then winked at me like a gay. Why the hell I have this idiot.

"Yung kabila" he grabbed my other hand and began to fix it. I stared at him when I remember something.

"Do you have girlfriend now Zyrus?" I asked. He just look at me quickly.

"Nope. I don't have. Why? Do you have a recommendation? Nah. I prefered Nathalie" Nakangising sabi nito. Nag igting ang panga ko sa sinabi nito

"You little-- napatigil ako ng bigla itong humagalpak ng tawa.

"Just kidding"

"Eh sino yung kasama mo noong concert?" Nawala ang ngisi nito at nanghahabang ngusong tumingin sakin.

"She's just... some crazy woman. You know" aniya.

"Oh tapos na. Ang gwapo mo Tyron, naku maglalaway na naman si Nats nyan" sabi nito habang abot tengang nakatingin sakin at inaayos ang necktie ko.

"Of course I'm damn handsome" sabi ko dito sabay smirk.

"Yeah right. Tayong dalawa"

"I said ako lang Zyrus" sabi ko dito. Muli na naman syang tumawa. I don't know but... every time  he laughes I feel like... I wanna choke him to death. Ang panget nyang tumawa, yung pang asar, nakakaasar ang tawa nya tss.

"Okay. Pagbibigyan kita ngayon dahil kasal mo. Pero bukas mas gwapo nako sayo" nakangising sabi nito. Bahagya ko syang inirapan.

"Umalis ka na nga. Masisira pa mood ko dahil sayo" sabi ko dito pero parang wala itong narinig at parang tanga lang nakangisi sakin.

"Bakit ba napakasungit mo? Para kang matandang laging nireregla. Aish.. pasalamat ka talaga napakabait ko sayo at mahal kita.."

"Tss. You're giving me a goosebumps. Get off me!" Sabi ko dahil para itong baklang nakahawak sa mukha ko. Tumawa sya ng malakas na syang ikinairita ko.

"Don't worry, kinikilabutan din ako" aniya sabay tawa ulit ng malakas. Marahas kong tinanggal ang kamay nito sa mukha ko. Bwisit talaga.

"By the way, where's your parents?" Tanong nito sakin.

"Nasa labas"

"Ay oo nga pala..." napatingin ako dito ng bigla itong huminto. Saktong paglingon ko ay syang click ng camera. What the..

Still The Queen (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon