Chapter 14. The Truth Shot

90 3 6
                                    

Eto naaaaa! Haha sorry napagabi. Ano ba yan author puro excuses? Hahaha at least tumupad sa promise 😂 hahaha. Eto na UD ko for this day. Enjoy reading guys.

By the way, anyway, high ways.. Salamat talaga sa mga nagbabasa nito at naghihintay ng update ko. Katouch mga bes huhu T_T

Dedicated to sayo bad15girl21, thanks for reading my story. :) hope ya like it.

....

Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko ngayon kung matatawa ba sa sarili ko, nakakainsulto lang kasi. Hindi nya ako sinipot nung isang gabi tapos tinaboy nya ako nung huling usap namin tapos andito ako ngayon sa harap ng bahay nya?

Hindi pa ako ganun kabaliw!

"Where are you going?" Tanong ni Zy. Hindi ko sya nilingon pero huminto ako sa paglalakad. Napapikit ako ng mariin.

"H-hindi ko kaya Zyrus" namamaos kong sabi. Kumikirot ang dibdib ko at nangingilid na ang luha ko. Narinig kong papalapit sya sakin.

"Come on. Hindi sya ang ipinunta mo dito" sabi nya sabay hawak sa pulso ko pero hindi ako gumalaw.

"B-baka hindi ko makayanan--

"Nathalie" seryosong tawag nya kaya tinignan ko sya.

"Just... Don't mind him" aniya. Naikuyom ko ang kamao ko at napapikit ng mariin saka marahas na bumuntong hininga.

"Lets go?" matamlay na tumango ako sa kanya at nagpahila papasok sa loob.

Don't mind him? This is his fucking house! How can I didn't mind him?!

Pagpasok namin sa loob ay nandun na sa sala silang lahat at nakaupo. Maging si Sammy ay kasama nila Sab, pati si Cath na girlfriend ni Dan at yung special someone ni Patrick ay nandito din pero yung dalawa ay walang bitbit. Napatingin sila samin ni Zyrus kaya nginitian ko silang lahat. Ngiti na pilit tinatago ang sakit.

Ano pa nga ba? Bihasa na ata ako pagdating sa bagay na yun.

"Ninang!" Masiglang tawag sakin ni Sammy at nagtatakbo palapit sakin kaya kinarga ko sya. I missed this little girl.

"Missed me?" Tanong ko sakanya. Nakangiti syang tumango.

"Bute nakapunta ka pa rin dito" Sabi ni Sab pagkalapit samin. Pagod ko syang nginitian.

"I convinced her" sabat ni Zyrus sa tabi ko. Tinignan sya ng matalim ni Sab.

"As usual" aniya sabay irap.

"Hi guys!" napalingon kaming lahat kay Irish na ngiting ngiti habang papalapit samin. Kasunod nito si Tyron at ng magtama ang paningin namin ay mabilis akong nag iwas ng tingin.

Bumibilis ang tibok ng puso ko. Hindi ko alam kung bakit, at ayaw ko ng ganito...na tuwing andyan sya at malapit ay hindi mapakali ang sistema ko. How can I forget him if my fucking heart is still beating for him?! Damn it!

"So andito na lahat?" Masiglang Tanong ni Irish ng tuluyang makalapit sila.

"Yeah" sagot ni Zyrus.

"So, lets begin the party!" masayang sabi nya habang pumapalakpak.

"Wohooo!"

Naglakad na sila papuntang pool dahil doon gaganapin ang party. Kinuha na sakin ni Sab si Sammy kaya hinigit nako ni Zyrus papunta doon.

"Wait Zy" napatingin sya sakin.

"Hmm?"

"Where is CR?" Tanong ko.

"Diretso ka lang dyan tapos kanan" aniya kaya tumango ako.

"Hintayin na kita--

"Hindi na. Mauna ka na dun kaya ko naman"

Still The Queen (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon