Kabanata 15

17.1K 221 3
                                    


A/N: Happy 11k reads! Enjoy reading :)

-----------------🖤-------------------------

Kabanata 15

Kanina pa ako papalit palit ng damit. Hindi ako makapili ng susuotin ko para sa paglabas namin ni Deo mamaya.

Hindi pa din niya sinasabi sa'kin kung saan kami pupunta pero sinabi niyang magsuot ako ng casual attire.

Nakatitig ako sa repleksyon ko sa full-length mirror. Suot ko naman ngayon ang deep v-neck black dress na isa sa mga binili ni mommy noon para sa'kin.

Umikot ako ng isang beses at napagtanto kong masyado itong daring. Sinubukan kong itaas ng kaunti ang dress ko dahil medyo naiirita ako sa kunting cleavage na nai-expose pero nahuhulog pa rin at nakikita pa rin ang cleavage ko.

But that's the purpose of the dress, Elora! My mind tells me.

Keri na sana kung cleavage lang ang problema ko eh, pero ang mas ikinaiinis ko pa ay ang pagkakaexpose ng braso kong medyo lumapad dahil nga tumaba ako. 

What's this? Brazo de mercedes?!

I bite my lower lip and shook my head. Ayoko na nito! Baka laitin lang ako ni Deo sa isip niya. Tsaka baka sabihin niyang siniseduce ko siya dahil sa suot ko!

No. No. No.

Ugh! I think I'm getting paranoid.

Sa huli ay wala din akong nagustuhan sa mga iyon. Bagkus ay pinili ko na lang suotin iyong binili ko noong mag-isa sa mall. Ang kulay gray na off-shoulder long sleeve bodycon dress na tinernuhan ko ng pointed sandal.

Naghanap din ako ng small shoulder bag na pwede kong gamitin. Pagkatapos kong maiprepare ang lahat ng mga iyon sa aking kama ay nagtungo na ako sa bathroom para maligo.

Usually, it took me fifteen minutes to take a bath pero ngayon mga five minutes lang ang ginugol ko sa pagligo dahil medyo nagmamadali ako.

Ang sabi niya sa text niya sa akin kanina ay aalis kami ng alas singko ng hapon. Alas kuatro y media na kaya nagmamadali ako para makapag-ayos pa ako ng mabuti.

Wearing only my bath robe, I sat in front of my vanity mirror to dry my damp hair. Kasalukuyan kong tinutuyo ang buhok ko gamit ang blower nang marinig ko ang pagkatok ng kung sinuman sa front door.

Pinatay ko ang blower at dali-daling nagtungo doon. I took a deep steadying breath to calm my suddenly raging nerves first before I open the door. But my breath suddenly hitched at the sight of him looking so dashing and damn handsome, standing infront of me.

He was wearing a black leather jacket, denim jeans and a boots. He looks so manly on that outfit. It suited him perfectly.

A small, sexy smirk played over his lips when he noticed that I am gaping over him. But I cleared my throat when I caught him doing the same thing to me. My cheeks flustered when I remember that I'm only wearing a bath robe.

Mabilis kong pinagkrus ang mga kamay ko sa harapan ko para takpan iyon.

"A-Ah, hindi pa ako tapos mag-ayos, eh. Can you please wait for a minute? Dito ka muna sa sala." I told him breathlessly as I took a steps backward for him to gesture him to step inside my unit.

"Okay. Take your time." nakangising saad naman niya.

Hindi na tuloy ako magkandaugaga habang inaayos ko ang mukha ko. My original plan was ruined. Imbes na magsmooky eye ako ay nude make up na lang ang ginawa ko sa mukha ko.

Seducing My Cousin's BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon