Kabanata 7

20.7K 238 5
                                    

I was sipping on my Bacardi when a lean and tall woman sat in front of me. Nag-angat ako ng tingin sa kanya.

"You're Elora?" the woman asked as she crosses her arms.

I tilted my head a bit and arched my brows. "Yes...and you are?"

"I'm Cheska." Pakilala niya. Inilahad niya ang kamay niya sa akin pero tinitigan ko lang ang kamay niya.

"Oh! Well..." mabilis niyang ibinaba ang kamay niya ng mapansin niyang wala akong balak tanggapin ang pakikipagkamay niya.

Sandali kong sinuri ang kabuuan niya. She's wearing a skimpy red dress and heavy make-up. Napangisi ako.

As what I expected. Not bad.

"You know exactly why I called you, right?" I said, trying to be casual.

She nodded quickly. "Yes." She answered with so much confident.

"Good." Tumango tango ako. Inilapag ko sa harap niya ang isang envelope.

"Open it." Utos ko sa kanya. Mabilis naman siyang tumalima.

Inisa isa niyang inilabas ang mga larawan sa loob ng envelope. Umangat ang isang kilay niya.

"Ito ba?" tanong niya pagkatapos suriin ng mabuti ang bawat larawan.

"Yes. I want you to do it as soon as possible."

"Makakaasa ka." She assured me. "But may I ask why—"

"Just do what I said." I cut her off. "Take this..." Inabot ko sa kanya ang isa pang maliit na sobre na siyang naglalaman ng bayad ko sa kanya.

"Paunang bayad ko pa lang iyan. Dodoblehin ko pa iyan kapag nagawa mo ng maayos at malinis ang pinapagawa ko sa'yo. That's a deal." I said in a dismissive tone.

Kumislap ang mga mata niya ng mabilang niya ang pera. Tumango tango siya at malapad na napangiti.

"Deal."

I discussed to her some information first before leaving her at that bar. Mukhang nakuha naman niya lahat ng sinabi ko sa kanya. I smirked upon thinking what may going to happen.

I'm so damn excited! Paunang singil ng utang pa lang ito. Just wait for more, Ivana!

***

Today is Dad's birthday. I've always been a Daddy's girl and Mom and I will always surprise him on his birthday. But this time... it was different. I can't even go near him. He despises me so much that until now, sinusumpa pa rin niyang naging anak niya ako. That hurts me even more.

I badly want to go home, greet Dad and be with him on his birthday like the usual but Mom quickly refused. Ang sabi niya'y mas mabuti daw kung huwag muna akong magpapakita kay Dad at sa mga kamag-anak namin habang sariwa pa ang mali nilang akala na kasalanan ko.

It did cause a tight knot on my chest. I am so depressed that day. I cried and cried and cried. Iyon ang unang pagkakataong hindi ako makakadalo sa kaarawan ni Dad. I felt like a little girl longing for a family.

Alam kong sobrang baba na ng tingin nilang lahat sa'kin ngayon. At nakakagago dahil wala akong magawa para patunayan sa kanilang mali ang mga iniisip nila. Na gawa gawa lang iyon ni Ivana.

That Ivana... she ruined my life! She ruined my relationship with the person I love the most. She ruined my relationship with my father! She's the reason why I feel so miserable right now. If I could only take back the time...

Hindi ako nakatiis. Mababaliw lang ako kapag magkukulong lang ako sa condo maghapon kaya naman naisipan kong palihim na silipin kung ano ang nangyayari ngayon sa bahay. Matanaw ko lang si Daddy sa malayo. Masaya na ako.

Seducing My Cousin's BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon