Chapter 12

733 15 0
                                    

Flare's POV

I can say that he's good at surfing. Matapos akong makabalik sa dati kong pwesto ay nakita ko na siyang nakatayo sa surf board niya habang nakaposisyon na siya. Hindi maipagkailang napapahanga ako ng kumag na 'to.

Napataas ang kilay ko nang tumingin siya sa aking gawi. Ngumiti siya kaya lalong napataas ang kilay ko. Anong pinuputok ng butsi ng lalaking 'to? Kinawayan pa niya ako kaya napairap ako ng wala sa oras.

Napakunot ang noo ko nang may magtilian sa aking likod.

"Oh my Gosh! He looked at me! He looked at me!"

"He's so hot.."

"He waved! He waved! Hi bebe ko!"

"Ahhh!! He noticed me! My fafabel!"

Oh.. So yong nasa likod ko ang kinakawayan ng palakang binhing 'yon? Lalong umarko ang kilay ko at umirap ako ng dalawang beses bago ako tumingin ulit kay Zid na nakadapa na sa surf board niya.

"You see that girl? Inirapan ako ng babaeng nasa harapan natin.."

"Yeah I saw it. Inggit lang siya kasi tayo ang pinansin ng hunk na 'yon.."

"Inggiterang froglet. Broken hearted siguro 'to kaya bitter.."

What the hell?! Ako pa talaga ang naging broken hearted at bitter?! Hindi naman sila ang inirapan ko!

Napasinghap ako nang magbackflip ang kumag at halos maibuga ko na lahat ng hangin sa katawan ko nang tama ang bagsak niya sa board. Nakakatakot palang manood sa kumag na 'to! Sa susunod nga eh hindi na ako makikipagdeal sa kumag na 'yon!

Tumingin siya sa gawi ko ulit pero this time, sa akin na siya tumingin. Bigla nanamang tumambol ang dibdib ko nang magtama ang aming paningin. Agad akong nagtaas ng kilay para hindi niya mahalata na naaapektuhan ako sa mga titig niya.

He raised his hand and he gave me a thumb's up, as if he was saying that I lose. Wait what?! No hindi pwede akong matalo! Kailangan kong manalo para makapahinga ako ng limang araw! For pete's sake! Apat na araw na ang ninakaw niya sa akin and I have a contest tomorrow! Hindi pwedeng hindi ko yon salihan! It's a big disappointment para sa aming school 'yon!

Isip isip Flare! Dapat makaisip ka ng paraan para hindi siya palibutan ng tao. Napatingin ako sa paligid at halos lumuwa na ang mga mata ko dahil ang daming tao na ang nanonood sa kaniya. Some of them are filming he's exhibition. Some of them are cheering him. Fudge! It can't be!

Kailangan ko ng magsimula. I need to distract them.

Narinig ko ang tilian ng tatlong tao sa likod ko. Napangiti ako nang may maisip ako na plano.

Lumingon ako sa mga babaeng nasa likod ko at nang mapatingin sila sa akin ay tinaasan nila ako ng kilay. Kung hindi lang ako natatalo ay tatarayan ko rin sila but I badly need to win!

"What?" Mataray na tanong ng isang babaeng nakabikini na blue. She's quite mestiza but plain. Nah, 'di hamak na mas maganda ako sa kaniya kung pagandahan lang ng kutis.

"Alam mo girl, kung cherere mo rin si fafabel, shurry ka na lang kashi kay beshy na siya!" Sambit naman ng baklang katabi niya na naka beach short. Napataas naman ang kilay ko. I don't like him, I just want to kill him.

"You both like him, right? I can give you his number." Sabi ko sa kanila kaya tumaas ang kilay nila.

"Oo.. can I" Nahihiyang sabi nong nakared na one piece.

"Tumpakekers teh! Buti alam mo! Akin si fafabel na yen! Muah! Akin na number niya dali~" Singhal naman ng bakla. Kunti na lang masasambunutan ko na ang mga ito.

Never Let Me GoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon